เมื่อชีวิตคงไว้มีความทรงจำมาแม้ยังเด็ก เฝ้าดูเก่งจำอาศัยเดินหลบในซอกตึกมาขอข้าวหมาแม้ทางจะไกลค่อยเดินไปด้วยใช่ว่ายังคงหาบ้านซึ่งเคยอยู่แม้ไม่เจอ ด้วยชีวิตเกิดมาเคยถูกเลี้ยงแม้จำเอียงยังจำได้ว่าเคยอยู่ยังเฝ้าคอยตามหามาแรมเดือน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Numalee Ning ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวพันธุ์เปอร์เซียซึ่งเฝ้าคอยเดินหลบหาเจ้าของในซอกตึกมาร่วมแรมเดินแล้ว จะมาคอยหลบอาศัยในตึกและขอข้าวหมากินประทังชีวิตให้อยู่รอดและยังมีปลอกคออยู่กับน้องเอง

เธอจึงนำมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวv2 เอาไว้ว่า แมวใครหายพิกัดแฟลตรถไฟ กม.11 หลังปตท.จะอยู่ตึก 3-8 มีปลอกคอหลายสีใต้คางสังเกตุเริ่มเป็นแผลน้องเดินลิ้นห้อยตลอดเห็นแว๊บๆเลยขึ้นไปดูเขาเดินหนีไปแอบถามคนแถวนั้นบอกเห็นเดินไปมาทุกตึกเลย

และก็หลายเดือนแล้วแต่น้องเองก็ไม่ยอมให้ใครจับต้องตัวทุกวันจะมาขอหากินข้าวหมาแมวมาหาเพื่อน ซึ่งเธอก็บอกว่าจะพยายามจับน้องให้ได้เพราะสงสารแต่น้องก็วิ่งไวมากพรุ่งนี้จะเอาขนมแมวเลียไปล่อดูไม่รู้ว่าจะได้ไหม ด้วยเธอก็ได้พยายามไปถามคนในตึกว่า

น้องน่าจะหลงมาหลายเดือนแล้วเพราะขนตรงคอเริ่มจะพันกันแล้ว ด้วยถ้าแมวของเพื่อนๆหายหรือรู้จักกับเจ้าของน้องก็สามารถติดต่อไปกับต้นโพสต์ได้เลย เพราะน้องเองก็คงจะคิดถึงเจ้าของแย่แล้วเหมือนกัน เมื่อชีวิตถูกเลี้ยงดูมาต้องออกมาอยู่กับโลกกว้างใหญ่ด้วยห่างไกลจากผู้เป็นเจ้าของคงอ้างว้างมากเหลือเกิน

ที่มา Numalee Ning