จากการเลี้ยงดูและรักมาตลอดยามจะกอดยามจะหอมก็ให้เสมอ แต่ถ้าหลุดหรือแอบออกไปแล้วเจอ อริเออพร้อมเข้าบวกให้ว่ามา อย่าเข้าไปเที่ยวห้ามกำลังขึ้นให้ยังยุ่นเข้าไปยุ่งจะได้หา เข้าไปขวางด้วยเป็นห่วงเรื่องตามมาโดนเต็มขาข้างสายลายฟันแมว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พอ ใจ ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาลงในกลุ่ม หลังน้องได้หลุดออกไปจากบ้านและไปเจอเข้ากับอริของน้องเอง ซึ่งเขาก็เป็นห่วงน้องมาในจังหวะน้องกำลังบวกกับอริอยู่เขาจึงเข้าไปขวางเพื่อให้แยกออกจากกันจะได้ไม่ต้องเจ็บ

แต่น้องเองก็หันมาแว้งงับใส่ขาของคุณแม่เองเพราะความโมโห ด้วยกำลังขึ้นอารมณ์ได้จึงเป็นขาซ้ายลายฟันแมวเลยต้องไปหาหมอเพื่อรักษาเอง แม้ในปกติแล้วน้องจะเป็นแมวเรียบร้อยและน่ารักมากไม่เคยดุไม่เคยว่าหรืออารมณ์เสียใส่แม่เลย

แต่เมื่ออารมณ์ขึ้นแล้วก็หันมาบวกแม่เฉย เข้าไปยุ่งเลยได้เรื่องกลับมาเองซึ่งแมวปกติเองก็จะเป็นกันเพราะความเป็นสัตว์หน้าขนยามได้โมโหหรือโกรธจำเอาไว้อย่าเข้าไปขวางหรือไปห้าม แต่แม้จะเจ็บหนักในใจของเจ้าของเองก็ยังรักและโกรธน้องไม่ลงเลย

เพราะด้วยเขาเองก็ดันเผลอไม่ดูให้ดีน้องจึงมีเรื่องได้แอบออกไป ด้วยปกติส่วนใหญ่ก็เลี้ยงเอาไว้ให้อยู่ในบ้านมาตลอดเลย ซึ่งถ้าเพื่อนๆเองเจอน้องไปบวกกับแมวอื่นก็พยายามหาน้ำหรือหาอะไรมาเป็นเครื่องช่วยให้แยกอย่าได้เอาแขนขาไปแยกแล้วจะเป็นเรื่อง

ที่มา พอ ใจ