จากหัวอกคนเป็นแม่ยากแท้ยามต้องเสียลูกน้ำตาตก กอดลูกอกเข้าอ้อมกอดถวินหาจากเคยอยู่ร่วมกินกันเมื่อมีมายามไร้หาลูกจากไปไม่ฟื้นคืนคนเป็นแม่เห็นแล้วน้ำตาตก คงทุกข์หนกเสียใจด้วยเศร้าหมองเข้ากอดไว้สั่งเสียน้ำตานองโอ๋ลูกสองไม่ตื่นกลับมาเหมือนเคย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Suthep Art Yasuphap ได้โพสต์เรื่องราวของแม่เหมียวลงในกลุ่มหลังน้องเข้าสวมกอดลูกของน้องเองเป็นการบอกลาครั้งสุดท้าย ด้วยคนเป็นแม่ได้เลี้ยงดูมาก็ยังน้ำตาตกตาม เมื่อลูกข้ามออกไปถูกเขาชนแม่คอยเฝ้าให้ลูกฟื้นกอดไว้ข้างกายซึ่งไร้ลม

ซึ่งแม่แมวเองก็มีลูกอยู่สามแต่เมื่อน้องได้จากไปแล้วก็เหลืออยู่สองด้วยน้องได้จากไปมีชื่อว่าน้องถุงเงิน ด้วยความอาลัยรักหากใครบอกว่าแมวพวกเขาไม่รู้เรื่องก็อยากจะให้ได้ดู เพราะแม้แต่แม่แมวเองก็ยังเสียใจและอาลัยกับลูกของเขาเองเลย

ซึ่งจากวันถัดมาทางเจ้าของเองก็ได้มาโพสต์บอกว่าแม่แมวเองนอนร้องไห้น้ำตาไหล เพราะคงจะเสียใจเมื่อได้เสียลูกไปไม่มีวันกลับ และเป็นภาพด้วยเขาเองก็เหนือคำจะบรรยายออกมา เพราะแม้แต่เขาซึ่งเป็นเจ้าของเองก็จุกกว่าแม่เพราะเลี้ยงดูแลมากับมือ

จึงอยากจะบอกกับใครๆถ้าคิดเลี้ยงแม้ยามเสี่ยววินาทีถ้าเขาไม่ได้อยู่ในสายตาของเราก็อย่าปล่อยออกไปนอกบ้าน แม้จะลำบากแต่ก็คุ้มกับชีวิตซึ่งเรารักและเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี เพราะมันจะไม่มีโอกาสถ้าเกิดผิดพลาดขึ้นมาแล้วจะไม่มีวันได้กลับคืน

ที่มา