นอกจากความสุขซึ่งได้มาจากการได้เฝ้าเลี้ยงดูพวกเขาเหมือนกับลูกทำให้สุขทุกข์หรือเศร้าหมอง แม้ยามเบื่อนั่งเศร้าน้ำตานองมีแมวมองยิ้มได้ด้วยน้ำตา ก่อนเคยเบื่อกลับบ้านไม่มีคนอยู่วันได้รู้มีเมื่อแมวเข้าหาทุกข์หนา ก่อนเคยคิดว่าสุขเลยเอามาโอ๋เจ้าหนาพ่อผิดเองไม่เก็บให้ดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nu Alzheimerz ได้โพสต์เรื่องราวน้องมาโนชหลังเศร้าโศกวางขวดไว้ได้ยินเสียงดังโครมวิ่งมาหา เห็นขวดตกลงพื้นแตกในใจเศร้าอุราโอ๋ลูกจ๋าค่อยโลกใจสำนึกผิดเป็น เพราะเจ้าทำขวดตกลงมาแล้วพ่อไม่แคล้วหามาใหม่ให้ได้อิ่ม

แต่สีหน้าทำชื่นใจเมื่อได้ยินเห็นหน้านิ่งพร้อมสำนึกผิดคิดไม่ทัน เพราะความเป็นแมวของพวกเขาจะไม่คิดว่าเขาได้ทำผิดเจ้าของเองก็ไม่มีสิทธิ์จะว่าหรือไงฉัน พ่อเห็นอยู่วางไว้ไกลๆกันอ๋อลูกฉันปีนขึ้นไปเอาลงมาแตกเอง เขานำรูปของน้องมาโพสต์ลงในกลุ่ม

หลังจากความโล่งใจสบายใจของผู้เป็นพ่อว่าสอนลูกมาดีหนักหนา แต่สีหน้าก็ตรงกันข้ามเลยเพราะหน้าของน้องก็เหวี่ยงมาก เหมือนกับไม่รู้สึกรู้สาว่าผิดเลยแม้แต่น้อย ยังมีหน้ามาจ้องตาขวางคอยขนมอยู่น้อยๆอยู่ตรงไหนให้รีบมา

ด้วยถ้าอยากเกิดเลี้ยงดูให้คิดหนักไม่เคยหักหาญใจใช่ลูกว่า มาได้รู้เมื่อเลี้ยงแล้วด้วยน้ำตาเขาบอกว่ายังไงให้ดูเอา ด้วยเพื่อนๆเองในกลุ่มก็กลัวว่าพ่อจะดุน้องแต่พอเองก็บอกยอมรับผิดเองหมดเพราะวางของเอาไว้ไม่ดีเอง และหน้าปกติของน้องเองก็เป็นอยู่แล้ว

ที่มา Nu Alzheimerz