หากชีวิตเมื่อเป็นแม่แมวจรถ้าลูกสองยังพอเลี้ยงไหวประทังมา ถ้าลูกเยอะแม่เองก็ต้องอดมากยังต้องหาให้ท้องอิ่มได้ให้น้ำนมมี เมื่อชีวิตเกิดมาไร้บ้านอยู่จำอดสู่เป็นจรเดินเตร่เร่หาอาหารให้อยู่รอด หากไม่ไหวจำคาบฝากมนุษย์ไปให้ลูกรอดก็พอแม้แม่เองยังคงท้อเดินหาต่อทนชีวิตให้พ้นไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หนึ่งคำถาม ของความไว้ใจ ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวจรหลังถูกแม่จรเทเข้าแล้ว ยังคงแคล้วเจอผู้คนช่วยดูแลไว้แต่ก็ไร้แม่นมจะให้ จึงพามาฝากไว้กับเขาเองมีน้ำนมให้ได้พอประทังอิ่มเริ่มใกล้ชิดสนิทและไว้ใจมาก กินอิ่มแล้วขึ้นมานั่งทำหน้าตาเหวี่ยงใส่

คงนึกบอกในใจหรือไม่อิ่มพอให้เขากิน ด้วยสีหน้าและแววตาของน้องทางเจ้าของจึงต้องรับไว้ด้วยจำใจแน่ เพราะไม่กล้าจะขัดใจเห็นดูแลแม้อยากแท้ตกเป็นทาสไปอีกราย ซึ่งน้องเองก็ยังไม่มีชื่อเพราะเจ้าของก็ยังหาชื่อให้เข้ากับหน้าไม่ได้เลย

ขึ้นมาเหวี่ยงใส่อย่างหน้าตาเฉยกินนมไม่อิ่มเอยหรือนอนไม่เต็มตา แม้แต่น้องแมวเองก็เหมือนกับเด็กหากยังเล็กยามจะนอนต้องรีบหา ถ้าเกิดหิวร้องเข้าจะวุ่นวายตาได้หลับหนาจะหายเองเหมือนกับคน หากถ้านอนไม่ได้อิ่มแล้วตาไม่แคล้วตื่นมาเหวี่ยงเป็นนิสัย

เฝ้าเลี้ยงดูก็อย่าลืมสอนด้วยจากใจไม่ใช่ใครเราเองแหละต้องตกเป็นทาสเธอ ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็พยายามจะหาชื่อให้เข้ากับน้องด้วยเจ้าของก็คิดไม่ออกและถ้าเพื่อนๆคิดได้ก็ไปบอกกับทางผู้โพสต์ได้ในกลุ่มหรือทางแฟนเพจของน้องได้เลย

ที่มา หนึ่งคำถาม ของความไว้ใจ