ด้วยถ้ามีความเป็นทาสแมวอยู่แล้วก็จะเข้าใจว่าแมวเป็นสัตว์มีชีวิตซึ่งพวกเขาคิดไม่เหมือนกับคน ด้วยเมื่อเขาจะทำก็จะไม่สามารถบอกได้ว่าพวกเขาคิดยังไงอยู่ แม้กลางดึกอยู่ๆได้ยินเสียงกดกริ่งดังนอนไม่หลับมาหลายคืนแล้ว เลยเอาแป้งโรยไว้จึงได้พบได้เห็นคนที่กระทำ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Maze Chumsri ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเขานอนไม่ได้หลับไม่ลงมาหลายค่ำคืน เพราะกริ่งหน้าบ้านของเขามีคนกดและพอออกมาดูก็ไม่เจอใครเลย เขาเป็นกังวลและกลัวมาจึงพยายามหาทางเพื่อให้รู้ว่าใครเป็นคนมากด

ซึ่งในคืนแรกๆเขาก็พยายามจะเฝ้าดูและหาทางให้รู้ว่าใช่คนหรือป่าว เพราะแต่ละคืนเมื่อได้ยินเสียงเขาก็จะรีบออกมาแต่ทว่าก็ไม่เจอใครแม้จะผ่านไปหลายคืนกริ่งหน้าบ้านก็ยังดังทุกคืนเมื่อได้โน้มลงไปนอนเขาจึงเอาแป้งโรยไว้และกริ่งก็ยังดังขึ้นอีกแต่เขาก็ไม่ออกไปดูแล้ว

จึงมารอตอนเช้าและได้มาดูเห็นเป็นรอยเท้าของสัตว์เล็ก ซึ่งเหมือนรอยเท้าของแมวเองเขาจึงเฝ้ารอดูอยู่หน้าบ้านและก็ได้พบเจอกับหน้าตาของคนร้ายซึ่งได้มาคอยกดกริ่งเหมือนจะมาขอความช่วยเหลือหรือขออาหาร เขาจึงนำเรื่องราวมาโพสต์ลงยังในเฟสบุ๊ค

เพราะโฉมหน้าของคนร้ายมีหน้าตาบ้องแป๋วมากจะให้ไปบอกกับตำรวจเขาก็ไม่ได้ ด้วยคนร้ายก็คือแมวสามสีซึ่งหน้าตาก็เหมือนจะไม่รู้สึกสำนึกผิดกับการทำของเขาเลย

ที่มา Maze Chumsri