ด้วยชีวิตน้อยๆของพวกเขาเลยทำให้มีความคิดความอ่านเพียงเท่าเด็กสองขวบ แม้เห็นอะไรจึงอยากรู้อยากจะเล่นด้วย แต่ของไม่ช่วยเล่นด้วยจึงเป็นภัยเมื่อเห็นว่าเลี้ยงดูมาอยู่ในบ้านกลัวจะเบื่อ เลยปล่อยให้ออกไปเดินเล่นนอกบ้านบ้างให้หายเหงาเจอเข้าคงไปแตะเลยถูกต่อย

 

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kitsakorn Palm Buajan ได้โพสต์เรื่องราวน้องเหมียวศรีนวลซึ่งเลี้ยงเขามาเหมือนกับลูก คอยถนอมดูแลมาตลอดแม้ยามนอนยังกอดกันเฝ้าไม่เคยห่าง เห็นว่าอยู่ในบ้านกลัวอ้างว้างเลยหาทางปล่อยออกมาให้เดินเล่นสบายใจ

แต่ก็เดินกลับเข้ามาบ้านพ่อน้ำตาตก เห็นเจ้าอกยอดขวัญหน้าบวมใหญ่เดินมาร้องบอกให้พ่อช่วยเหลือไง ดูใจลูกเอ้ยไปทำยังไงมา จึงไปเดินดูในรอบบ้านและได้เห็นมาเป็นรังเลยเจ้าผึ้งหนา ศรีนวลเห็นคงสงสัยเลยไปใกล้ไม่ดีมา หน้าเจ้าหนาบวมไปข้างพ่อทุกข์ใจ

เพราะความอยากจะรู้อยากจะเห็นของน้องแมวทำให้พ่อน้ำตาไหล เพราะความสงสารเมื่อได้ปล่อยให้ออกไปนอกบ้านเพื่อแก้เหงาได้ดูนกดูไม้ตามใจแมว แต่ไม่แคล้วยังเป็นภัยกับน้องเองเลย และเมื่อความเป็นเด็กยามเจ็บก็เลยเดินมาหาพ่อให้ช่วย

ซึ่งทางเจ้าของเองก็ขำด้วยและก็สงสารน้องแต่น้องก็ไม่ได้แพ้มากมีแค่บวมหน้าข้างนึงเฉยๆ แต่ในความเป็นห่วงพ่อจึงพาน้องไปหาหมอเพื่อทำการรักษาซึ่งทางคุณหมอเองก็บอกว่าโชคดีน้องไม่ได้แพ้เยอะ เพราะแมวในบางรายจะมีอาการแพ้มากน้อยต่างกันไป ด้วยถ้าแมวของเพื่อนๆได้เจอผึ้งต่อยก็อย่าชะล่าใจไปและนำพาไปโรงพยาบาลจะดีกว่า