เพราะชีวิตเมื่อถูกตกไปเป็นทาสแมวแล้วความสุขได้มาไม่แคล้วยังมีความทุกข์บ่นไป ด้วยพวกเขาเองก็เหมือนกับเด็กวัยกำลังโตย่อมมีความซนและความอยากจะเห็นเป็นปกติ แม้ยามจะหลับจะนอนก็ต้องเฝ้ารอให้เข้าบ้านแม้ยามทุกข์อยากรอให้อิ่มท้องหลับสบาย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Angkorn Raksanthia ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาลงในกลุ่ม หลังจากเขากำลังจะเข้านอนและปิดไฟในความเหนื่อยจากการทำงานมา ตาก็ดันไปเห็นแสงสบตาบนหลังคาของเพื่อนบ้านซึ่งคิดว่าคงเป็นแมวคนอื่นเขา

จึงได้ล้มนอนลงกับเตียงแต่ก็ชั่งใจว่าทำไมแมวบนหลังคาถึงนั่งจ้องหน้ามายังบ้านของเขาเอง เลยเปิดไฟส่องไปดูและได้เห็นว่าเป็นแมวของเขาเองเลยต้องเปิดไฟและรุกออกจากเตียงซ้ำยังต้องปีนขึ้นไปบนหลังคาของเพื่อนบ้านเพื่อไปเก็บแมวของเขาเองอีก

เมื่อชีวิตเป็นนายของเราก็จะมักกวนทีนผู้เป็นเจ้าของเสมอซ้ำยังนั่งรอจ้องมองมาเหมือนเยอะเย้ยว่าข้าขึ้นมาบนหลังขาแล้วนะเจ้ามะนุดเอ็งรีบขึ้นมาเก็บข้าไปบัดนี้ ด้วยความเป็นห่วงของผู้เป็นทาสเองก็รีบตูรีตูจอขึ้นไปบนหลังขาของเพื่อนบ้าน

แต่ทว่าเจ้าเหมียวก็ดันลงมาเองอย่างหน้าตาเฉย ผู้เป็นเจ้าของจึงนำมาโพสต์เพื่อบอกกับเพื่อนๆว่าใครจะเลี้ยงแมวแล้วก็ต้องเผื่อเวลาแม้ยามจะหลับพักผ่อนกายายังต้องปีนขึ้นไปเก็บไม่รู้ว่าเลี้ยงลิงหรือเลี้ยงแมว

ที่มา Angkorn Raksanthia