เมื่อชีวิตในความเป็นทาสแล้วถ้าถูกตกไปเป็นทาสแมวเมื่อไหร่ชีวิตก็จะหนีไปไม่พ้น แม้ยามได้พบเจอแมวจรนอกบ้านก็จะอดใจเข้าไปเล่นหรืออาจจะโดนนิดหน่อยให้พอหายอยาก เพราะชีวิตความเป็นทาสซึ่งยาวไกลด้วยบางคนก็เลี้ยงไม่ได้จึงอาศัยเล่นกับแมวจรเอา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กรรณิการ์ ร์ฯ. ได้โพสต์เรื่องราวแม่ของเขาเองลงในกลุ่ม ซึ่งด้วยปกติแล้วเขาเป็นนักศึกษาและได้อยู่บ้านกับยายในจังหวัดปัตตานี ด้วยโควิททำให้มหาลัยปิดและต้องเรียนออนไลน์เอาเลยย้ายมาอยู่กับแม่

ในจังหวัดยะลาซึ่งเขาเองก็ได้บอกแม่ไว้ว่าจะพาลูกแมวน้อยกลับมาเลี้ยงด้วย แต่แม่เองก็รีบบอกกับเขากลับว่าไม่ต้องพามาเลี้ยงเป็นภาระและขนแมวก็เข้าจมูก ซึ่งเขาเองก็ได้นำแมวมาเลี้ยงจริงๆและแม่ก็ได้บ่นเขาในตอนแรก

ด้วยเวลาผ่านไปแม่ของเขาก็ได้สัมผัสและใกล้ชิดกับเจ้าเหมียวน้อย และก็ค่อยๆเปิดใจให้กับน้องแมวจนมาเขาต้องกลับไปอยู่กับยายพร้อมกับนำน้องแมวไปด้วย แต่แม่ก็ได้เดินมาบอกกับเขาว่าไม่ต้องเอากลับไปปัตตานีแล้วนะแมวอ่ะ

เพราะแม่จะเป็นคนเลี้ยงพวกน้องๆเอง ซึ่งแม่ของเขาก็เปลี่ยนไปไม่เหมือนเคยพูดไว้ก่อนหน้าเลย ด้วยชีวิตยามได้เล่นหรือคอยเลี้ยงดูพวกเขาแล้วเราเองก็จะตกเป็นทาสแมวไปอย่างไม่ได้รู้ และก็จะคอยเฝ้าดูพวกเขาได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่เหมือนกำลังได้เลี้ยงลูกน้อยๆ

ที่มา กรรณิการ์ ร์ฯ.