ด้วยความพร้อมเป็นของสำคัญซึ่งก่อนนำมาเลี้ยงเราเองควรจะมีความพร้อมให้มากหากว่ายังเช่าบ้านหรือไม่มีบ้านอยู่ เพราะชีวิตของพวกเขาก็เหมือนกับลูกเพราะพันธุ์ผูกได้อยู่ร่วมกันมาตลอด ด้วยก็เหมือนเด็กพวกเขาก็จะมีความทรงจำกับผู้เป็นพ่อเป็นแม่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวลงในกลุ่ม หลังจากเขาเอาได้เลี้ยงน้องมาด้วยความรักมาตลอดแม้จะนอนยังกอดกันไม่เคยห่าง ซึ่งเขาเองก็ต้องย้ายหออยู่และหอพักใหม่ก็ไม่ให้เลี้ยงแมว ด้วยเขาเองก็ได้งานไกลจากห้องพักเดิม

เขาจึงอยากหาทางเลี้ยงน้องหรือหาหอพักซึ่งสามารถเลี้ยงน้องได้แต่ก็ไม่มีเลย หรือจะให้เขาเทน้องเองก็ทำไม่ลงจริงๆ เพราะความผูกพันของผู้เป็นแม่ด้วยเลี้ยงมาแล้ว น้องเป็นเหมือนแก้วตาดวงใจของเขาเลยก็ว่าได้ เป็นแมวเรียบร้อยมากไม่เคยร้องเลยสักแอะ

แม้เอาไปนอนต่างจังหวัดน้องก็ไม่เคยร้องยามหิวข้าวหรือขอกินก็ไม่เคยร้องเลย มีร้องแค่ตอนคุยกันบ้างด้วยเขาเองก็ลำบากใจมากและหอพักบอกไว้อยู่พุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งถ้าเพื่อนรู้จักห้องพักหรือหอพักในบริเวณซึ่งสามารถเลี้ยงน้องแมวได้ก็ช่วยบอกกับผู้โพสต์

เพราะไม่ใช่แค่ผู้เป็นเจ้าของเองด้วยเสียใจ แม้แต่น้องแมวเองก็คงจะเสียใจมากเพราะชีวิตเกิดมาก็ได้เห็นหน้าได้ถูกเลี้ยงดูมาเหมือนกับผู้เป็นแม่ยามไร้ไม่มีแม่ก็คงจะต้องนอนร้องไห้ทุกคืนด้วยเฝ้ารอ และแม้จะไร้หนทางผู้โพสต์เองก็จะพยายามหาและไม่คิดเทน้องแน่ จึงอยากหาบ้านห้องพักให้น้องกับผู้เป็นเจ้าของได้อยู่

ที่มา ชมรมคนรักแมวเหมียว