ด้วยชีวิตเกิดมาจำต้องมีทุกข์หรือมีสุขปะปนกันไป ซึ่งถ้าเกิดมาทุกข์ใหญ่หรือไม่เคยทุกข์เลยก็ถือเป็นบุญของเราเอง แม้แต่แมวเองก็ตามแต่พวกเขาเกิดมามีทุกข์และมีสุขด้วยกันหมด เพราะความเจ็บไข้ก็ด้วยหรือถ้าต้องเกิดมาเป็นจรไร้ใครเขาจะมารักษาหรือดูแล

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หงุดหงิด สะกิดทั้งวัน ได้โพสต์เรื่องราวของพี่แพนด้า เจ้าเหมียวของเขาซึ่งก่อนเขาได้นำพี่แพนด้ามาเลี้ยงในตอนแรกพี่แพนด้าเองเป็นเชื้อราผิวหนัง ทำให้ต้องแต่งขนของพี่ออกและก็เกือบไม่รอดเพราะแม้จะพาพี่เขาไปหาหมอเพื่อรักษาแล้ว

แต่พี่แพนด้าเองก็ไม่ดีขึ้นบ้างเลย เพราะเชื้อราในแมวสามารถติดกับคนเราได้หากเราไม่ดูแลรักษาความสะอาดของน้องให้ดี ทางผู้เป็นเจ้าของเองก็ได้พาน้องไปหาหมอแต่ก็ยังไม่ยอมหายจนมาหายดีขนก็เริ่มยาวขึ้นมาแล้ว และพี่แพนด้าก็กลับมาหล่อ

เหมือนเดิมจากก่อนแต่งขน แม้ทางผู้เป็นเจ้าของเองในตอนแรกก็เป็นกังวลกลัวว่าน้องจะไม่หายเพราะเป็นหนักถึงกับเกือบจะไม่รอดชีวิต แต่ก็เฝ้ารักษาและดูแลเหมือนกับลูกของเขาเอง ทำให้น้องกลับมาแข็งแรงและมีสุขภาพดีเป็นแมวอ้วนเตี้ยขาสั้นน่ารักเหมือนในรูป

ซึ่งจากแมวหน้าตาเหมือนกอลัมในตอนแรกมาขนยาวหล่อแม้แต่แม่หรือใครๆก็ยังชื่นชม เพราะเจ้าของเองก็ไม่คิดว่าน้องจะมาไกลและรอดพ้นช่วงตอนเป็นหนักๆมาได้เลย จึงอยากบอกกับเพื่อนๆไว้เพราะแมวเองก็เป็นสัตว์รักความสะอาดถ้ามีอาการชื่นหรือน้องได้อยู่ในบ้านอับๆก็อาจจะเป็นเชื้อราได้

ที่มา หงุดหงิด สะกิดทั้งวัน