เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Aui-Ai Tha-ngam ได้เผยเรื่องราวหลังช่วงนี้อุณหภูมิลดต่ำลงทำให้อากาศหนาวเย็นมากทั้งคนทั้งแมว ทางผู้โพสต์เองก็กลัวว่าน้องแมวของเขานั้นจะหนาวและป่วยลงเสียก่อนเลยหาเสื้อแมวให้ แต่แล้วการใส่เสื้อแมวให้กลับส่งผลร้ายให้กับน้อง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เป็นความหวังดีประสงค์ร้ายแท้ๆเลยเป็นเศร้าและสงสาร เราร้องไห้เจ็บแทนน้องเลยด้วยความที่ช่วงนี้อากาศเย็นเราก็กลัวน้องจะหนาวเพราะช่วงนี้อากาศหนาวจัด ก็เลยหาสั่งเสื้อในแอพไซต์S

(ปกติเราก็ไม่เคยให้ใส่กลัวว่าน้องจะอึดอัดแต่เป็นห่วงนั่นแหละ) ก็คิดว่าจะพอดีตัวกับน้อง ก็เลยให้แม่ใส่เสื้อให้น้อง (เราทำงานต่างอำเภอ) ผลปรากฎว่ามันรัดแน่นจนเกิดไปมันเสียดสีกับขนและตามผิวหนัง ทำให้มีแผลถลอกอย่าดราม่าเลยนะคะ

ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ ต่อไปนี้ต้องดูแลให้มากยิ่งขึ้นแล้วค่ะ แค่มาบอกกับทาสแมวว่าไม่อยากให้น้องใส่เสื้อที่รัดตัวจนเกินไปนะ เพราะมันอาจเกิดแบบนี้เหมือนน้องแมวของเราก็ได้ อีกประเด็นก็คือน้องอีก1ตัวจะมีแผลเป็นรูๆ

เราลองสอบถามหรือค้นหาอาการน่าจะเป็นฝีแมว มันเกี่ยวข้องกันด้วยหรือไม่คะแล้วต้องรักษายังไงดี จนเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ใส่เสื้อให้น้องแมวช่วงนี้ถือเป็นความคิดที่ดีมาก แต่ก็ควรที่จะใส่เสื้อที่พอดีกับน้องแมวด้วยนะ เคสนี้ถือเป็นเคสตัวอย่างเลยอยากให้ทาสแมวรู้นะว่าเสื้อแมวที่รัดจนเกินไปก็สงผลร้ายกับน้องแมวได้เช่นเดียวกัน

ที่มา Aui-Ai Tha-ngam