ด้วยความเป็นแม่เมื่อได้เลี้ยงดูพวกเขาก็จะคอยเฝ้ามองดูให้ได้เติบโต แม้ด้วยความเป็นห่วงเหมือนกับคนเป็นแม่คนนึงซึ่งเมื่อลูกได้ใกล้คลอดก็เริ่มเป็นกังวลใจและเกรียมตัวไปในทุกๆยาม เห็นวิ่งมาร้องเรียกหานึกว่าใกล้คลอดแล้วมองดูแล้วแพรกๆอิมดเวร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Khun K-t ได้โพสต์เรื่องราวน้องเหมียวท้องแก่ใกล้จะคลอดกำเนิดลูก ซึ่งด้วยความเป็นห่วงของผู้เป็นพ่อเป็นแม่ก็ต้องดูแลพวกเขาอย่างใกล้ชิด เพราะยามคลอดออกมาเราเองก็เหมือนจะมีหลาน เขาจึงพยายามดูแลน้องไม่ห่าง

และเมื่อช่วงกลางคืนน้องก็เริ่มมีอาการเรียกร้องหาเหมี๊ยวๆ และวิ่งมาหาเขาแล้วนอนลงกางขาออกซึ่งผู้เป็นพ่อก็ดีอกดีใจเพราะนึกว่าน้องซึ่งกำลังท้องใกล้จะคลอดออกมาแล้วจะได้เห็นหน้าหลานๆ แต่เมื่อเขาได้มองดูดีๆก็ได้เห็นมดแดงตัวใหญ่กำลังงับจิ๊มิ๊ลูกสาวไม่ยอมปล่อย

เขาจึงได้นำมาโพสต์ลงในกลุ่มด้วยความกังวลใจเพราะเขาเองก็ตกใจในตอนแรกด้วยเป็นห่วงน้องว่าใกล้จะเป็นแม่คนแล้วต้องทำยังไงบ้าง ด้วยเมื่อวานเขาโพสต์ไปรุ่งขึ้นอีกวันนึงน้องก็คลอดออกมาจริงๆ ด้วยเด็กๆมีกัน 3 สีเหมือนแม่ 1 และเหมือนใครไม่รู้อีก 2

และก็ได้เป็นคุณตาอย่างสมใจด้วยเพื่อนๆเองก็เห็นแล้วสงสารน้องเพราะเจ้ามดก็ดันมางับถูกจิ๊มิ๊เข้าได้ แต่ก็คงจะเป็นการบอกล่วงหน้าว่าเขากำลังจะคลอดแล้วเลยของับหน่อย และน้องก็ได้ให้กำเนิดลูกออกมาอย่างปลอดภัยดี เพราะถ้าเราเลี้ยงพวกเขาแล้วก็อยากจะให้ใส่ใจให้มากเพราะเราเป็นเหมือนผู้เป็นพ่อเป็นแม่ของพวกเขายามพวกเขาใกล้คลอดเขาก็จะนึกถึงแต่เราและอยากจะให้เราอยู่ใกล้ๆ

ที่มา Khun K-t