เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sine Hec ได้เผยเรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าเหมียวสีส้มที่เธอได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าส้มตนนี้มีชื่อว่าน้องแซลม่อน แซลม่อนเป็นอดีตแมวจรเนื้อตัวเกรอะกรังที่ถูกทางสาวเจ้าของโพสต์เก็บมาเลี้ยงเอาไว้ และวันนี้เป็นวันเกิดของน้องแซลม่อน หลายคนสงสัยว่าทางเจ้าของรู้วันเกิดของแซลม่อนได้อย่างไร เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า วันนี้เป็นวันเกิดของแซลม่อนลูกชายของแม่อายุครบ 1ขวบแล้วนะลูก ไม่รู้พี่ๆเพื่อนๆยังจำม่อนกันได้มั้ย จริงๆวันนี้ไม่ใช่วันเกิดจริงๆของม่อนหรอกค่ะ แต่เป็นวันที่แม่เอาม่อนมาเลี้ยงในวันแรก แม่เลยให้วันที่ 14มกราคม ของทุกๆปีเป็นวันเกิดของตัวม่อนเอง

วันแรกที่เอาม่อนมา ม่อนยังตัวเล็กมากๆ มีแผลที่ตัวมีเชื้อรามีหมัดอีกด้วย แต่แม่เต็มใจและรักลูกยิ่ง แม่รักม่อนตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น เราเลี้ยงดูมาอย่างดี ให้กินอาหารอย่างดี พาไปหาหมอตามนัด ม่อนเคยตั้งท้องเสียครั้งนึงนะคะ น้องถ่ายเหลวมีโลหิตออกมาด้วย

เพราะติดเชื้อจากลูกแมวที่แม่ซื้อมาให้เป็นแฟนม่อน ตอนนั้นอิแม่ร้องไห้หนักมากๆเลยค่ะสงสารลูก บางคนที่ไม่เข้าใจก็คิดว่าเราเว่ออย่างนั้นอย่างนู้นอย่างนี้ แค่แมวป่วยเองจะอะไรขนาดนั้น เราไม่ใช่แค่ทาสแมวค่ะแมวคือลูก คือหนึ่งชีวิตในครอบครัวของเรา บางคนไม่มีจุดนี้ไม่มีวันเข้าใจได้ค่ะ ขอบคุณทุกๆคนที่เอ็นดูม่อน รัก แซลม่อนฮะ

จนเรื่องราวสุดน่ารักนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงความรักที่มีให้กันระหว่างทางผู้โพสต์และตัวเจ้าม่อนเอง ยังไงแล้วก็ขอ HBD ย้อนหลังให้กับน้องม่อนด้วยนะ วันนี้เป็นวันสำคัญที่ตัวเธอนั้นจะไม่มีวันลืม (นางแมวจะรู้มั้ยว่าเจ้าของให้ความสำคัญกับนางมากแค่ไหน)

 

ที่มา Sine Hec