ด้วยชีวิตเกิดมาถูกรับเลี้ยงก็มีเพียงแต่เจ้าของยามหาข้าวหาน้ำหาปลาให้ได้อิ่มท้อง จำถูกเขาเทไว้แล้วจะหากินอยู่ได้อย่างไร จึงต้องทนอยู่ในบ้านกว่าร่วม 20 ชีวิตน้ำแมวนิดจำต้องอดตัวผอมใหญ่จากสภาพเห็นแล้วนึกในใจ นึกคิดด้วยยังไงทำได้ลงคอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Yodchai Chaiyamung ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขาได้พบน้องแมวถูกเทไว้ภายในบ้านกว่า 20 ชีวิตกับสุนัขชิสุห์แก่แล้วอีกหนึ่งชีวิต ซึ่งติดต่อคนเช่าบ้านไม่ได้ด้วยเห็นว่าภายไม่อยู่บ้านหลายวันแล้วจึงได้เปิดเข้าไปดู

และได้พบกับสภาพเวทนานักเมื่อชีวิตต้องอยู่กันอย่างอดๆอยากๆไร้แม้น้ำหรืออาหารจะต้องถึงท้องให้ได้นอนอิ่ม อยู่กันมืดๆไร้แสงสว่างเขาจึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือนำน้ำและอาหารไปให้พวกน้องๆและพยายามจะนำน้องๆไปอาบน้ำและจะหาบ้านให้อยู่ในภายหลัง

จากสภาพเกอะกังภายในบ้านเองด้วยก็ยังไร้วี่แววของผู้เป็นเจ้าของจะกลับมารับพวกเขาเองก็คงจะเฝ้ารอคอยด้วยความหวังว่าเจ้าของจะกลับมา แต่ทางผู้โพสต์ก็ขอหาบ้านและรักษาให้พวกน้องๆได้หายดีและกินอิ่มท้อง จึงอยากหาคนมาช่วยแบ่งเบากันไปเลี้ยงดู

ด้วยเขาอยู่อ่อนนุช 39 กรุงเทพมหานครแม้ตัวของสุนัขพันธุ์ชิสุเองก็มีอายุมากแล้ว ด้วยเขาเองก็คงจะมีความทรงจำกับผู้เป็นเจ้าของมานาน แต่สภาพบ้านก็คงต้องทนอยู่มานานไร้อาหารให้ได้อิ่ม

.

.

.

.

.

.

หรือเป็นเพราะโควิททำให้เจ้าของหนีกลับบ้านแต่ก็ไม่ควรจะปล่อยให้พวกเขาอยู่กันในสภาพอดอยาก แม้เราพยายามบอกว่าก่อนนำมาเลี้ยงให้ดูความพร้อมเพราะอย่าลืมว่าพวกเขาก็มีจิตใจและความรักจากผู้เป็นเจ้าของไม่ต่างจากเราเลยซึ่งถ้าเพื่อนๆอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อไปได้ต้นโพสต์

ที่มา Yodchai Chaiyamung