เมื่อชีวิตเกิดมาพูดไม่ได้เหมือนใครเขาจำทนเอาขอให้มีลมหายใจให้ผ่านพ้นวัน เมื่อชีวิตฉันเกิดเป็นจรด้วยไร้ใครเขาต้องการ ยามรักเลี้ยงดูเฝ้าคอยถนอมยามมีลูกออกมาเลี้ยงไม่ไหวนำไปเทไว้กลางป่า ด้วยเคยคิดกันบ้างมั้ยว่าชีวิตพวกเขาจะอยู่กันยังไง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nongna Mookravee Somjit ได้โพสต์เรื่องราวน้องเหมียวน้อย หลังจากน้าของเขาได้ไปพบน้องอยู่ในป่ากลางสวนยาง ซึ่งน้องก็ยังคงเล็กมากและไม่น่าจะติดรถมาหรือจะหลงกับแม่มาก็คงจะไม่ใช่ด้วยสภาพน้องยังเด็ก

และก็มีเพียงลำพังอยู่กลางป่าใหญ่น้าของเขาจึงได้เก็บน้องมาไว้เพราะถ้าปล่อยไว้ชีวิตน้อยๆก็คงจะไม่รอด ด้วยสภาพอากาศหนาวเย็นและลูกแมวเองก็ต้องการความอบอุ่นถ้าหนาวเกินอุณหภูมิในร่างกายต้องการพวกเขาก็จะต้องแข็งจนสิ้นลม

เขาจึงนำมาโพสต์ลงในกลุ่มว่าหน้าตาน้องน่ารักมาก ใยใจคนทำได้ลงถ้าเทไว้กลางป่าเขาคงจะกะให้สิ้นด้วยลูกแมวสภาพยังเล็กจะหากินอยู่ให้ผ่านวันได้เช่นไรคนหนอคนใจทำด้วยใยทำได้ลงคอ ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก

เขาจึงได้มาโพสต์เรื่องราวลงไว้ว่าด้วยไม่ทราบแน่ว่าถูกเขาเทหรือหลงมาแต่เขาเองก็จะรับเลี้ยงน้องเอาไว้และจะมาอัพเดทความน่ารักของน้องบ่อยๆด้วยได้ให้ชื่อน้องว่าลินญาและจะมอบชีวิตใหม่ในบ้านอันอบอุ่นให้ซึ่งจะไม่ต้องเร่หาจากใครก็ตาม

ที่มา Nongna Mookravee Somjit