ด้วยชีวิตได้หมุนเปลี่ยนไปตามโลกจากเคยอยู่อย่างโลกกว้างออกหาอาหารเอง เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไม่เคยได้ออกจากบ้านรอหาแต่เจ้าของมาเทให้ได้อิ่มท้อง จึงนั่งๆนอนๆรอกินไม่ต้องออกหายามชรามีคนค่อยเฝ้าเลี้ยงดูไม่ต้องอด ซึ่งก็เป็นทาสแมวเองด้วยบ่นว่าใยไม่ยอมกินปลา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ภูษิต สิงห์นันท์ ได้โพสต์เรื่องราวแมวเหมียวอ้วนกลมของเขา ซึ่งน้องชื่อว่าหมูหัน น้องเป็นแมวจริงๆแต่ไม่เคยรับประทานปลาเลย แม้จะพยายามหามาให้หรือบังคับแล้วล่อให้กินก็แล้ว แม้งดอาหารเม็ดก็ไม่เคยคิดจะแตะ

ด้วยเขาเองก็งงและกลุ้มใจจึงมาโพสต์ลงในกลุ่มหาเพื่อนๆว่าแมวใครเคยเจอบ้าง และก็อบจนหนทางไม่รู้จะแก้ยังไงให้น้องกินปลาเป็นปกติ เพราะจากสมัยก่อนเราก็จะได้ยินกันอยู่แล้วว่าปลาเป็นอาหารอันโอชะของแมวเป็นเรื่องปกติแต่ด้วยยุคสมัยเปลี่ยน

พวกเขามีการปรับเปลี่ยนและรู้จักเพียงแค่อาหารเม็ดด้วยชีวิตไม่เคยได้กินปลามาแต่เด็ก จึงไม่คิดแม้จะแตะปลาเมื่อผู้เป็นเจ้าของนำมาให้เลย โดยในความเป็นจริงแล้วอาหารเม็ดซึ่งน้องกินเข้าไปก็เป็นปลาอบแห้งหรือทำมาจากปลาแต่ทว่ามันก็จะไม่สดเหมือนปลาเป็นๆ

ซึ่งถ้าหาว่าจะเป็นไรมั้ยก็คงจะบอกไม่ได้เพราะอาหารเม็ดสมัยใหม่ก็มีคุณภาพและวัถุดิบอย่างดีซึ่งปรุงมาให้แล้วถ้ากลัวว่าเขาจะมีผลก็หาอาหารเสริมมาให้ได้กินบ้างก็คงจะพอขัดไปได้เอง ด้วยแล้วแมวของเพื่อนๆเองเป็นเหมือนกับน้องหมูหันกันบ้างมั้ย

ที่มา ภูษิต สิงห์นันท์