เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : โจ้ วังเดิม ฟังเพลงลูกกรุง ไม่ยุ่งกับใคร ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอกับน้องแมวตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวที่ตกลงมาจากกำแพงของอีกฝั่งนึง และน้องเองไม่สามารถปีนข้ามกลับไปได้ น้องทำได้เพียงนอนแช่น้ำอยู่อย่างนี้ข้ามวันข้ามคืนโดยไม่มีใครช่วยน้องเลย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แมวน่าจะตกจากรั้วของหมู่บ้าน แล้วตัวน้องเองข้ามกลับฝั่งไม่ได้ น่าจะอยู่ตรงนี้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ น้องที่ทำงานด้วยกันเอาบันไดไปพาดจะไปช่วยแต่น้องตกใจวิ่งหนีไปตรงที่รกๆ ผลสุดท้ายเจอพี่ฮีโร่เป็นน้องทำงานร้านกาแฟ อินทนิล

ตอนนี้อาการของน้องเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ทางผมเองไม่สะดวกที่จะดูแลน้องครับ เนื่องจากเอาน้องพักอยู่ที่บริษัทในตอนแรกจะให้น้องไปอยู่วัดใกล้ๆนี้ แต่ลองขออนุญาตหาบ้านให้กับน้องก่อนครับ น้องเป็นแมวเพศผู้ สีขาวอมเหลืองมีร่องรอย น่าจะเกิดจากการต่อสู้นิดหน่อย ที่สำคัญ น้องนิสัยดีครับ สุภาพไม่ดุกับคนแปลกหน้าเลย

พื้นฐานนิสัยน่าจะขี้อ้อนด้วยซ้ำ แต่น้องไม่ใช่แมวสายพันธุ์นะครับ พิกัด ถนน กาญจนาภิเษก ซอย 3 บางบอน ปากซอยมี ปั๊ม PT อยู่ตรงข้ามแมคโคร บางบอนครับ และทางผู้โพสต์ยังได้อัพเดทเพิ่มเติมว่า 14/1/2564 เวลา 12.30 น. ผมลองขี่มอเตอร์ไซค์ ลองตระเวนถามผู้คนที่อยู่ในบริเวณที่พบน้องนะครับ

ผลปรากฎว่าไม่มีแมวใครหายเลย จึงได้ไปคุยกับพี่รปภ. ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บริเวณนั้น ซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง และที่สำคัญ บริเวณนั้นมีน้องแมวค่อนข้างเยอะเลย และเป็นจุดที่ใกล้กับจุดที่พบน้องมากที่สุด ทางรปภ. อนุญาตให้เอาน้องไว้บริเวณนั้นได้

ผมเลยตัดสินใจ เอาน้องไว้ที่นั่นด้วยเหตุผลดังนี้ ใกล้จุดที่พบน้อง น้องอาจจะสามารถกลับบ้านเองได้ ถ้าน้องไม่ใช่แมวจร กรณีที่น้องไม่มีบ้านเดิม น้องน่าจะไม่อดเพราะมีแมวจรอยู่บริเวณนั้นหลายตัวเลย ที่ไม่สามารถดูแลน้องได้เนื่องจาก ที่บริษัทมีสุนัขอยู่ครับ

สุดท้ายสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมอย่างน้อยๆ น้องรอดชีวิต จากการจมน้ำมาแล้วครับ ชีวิตที่เหลือก็สุดแท้แต่บุญกรรมของน้องครับ และขออนุญาต ยุติ การหาบ้านให้กับน้องแล้วนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่ปรารถนาดีกับน้องครับผมเชื่อว่าบริเวณที่น้องอยู่ น้องจะไม่ลำบากครับ

ที่มา โจ้ วังเดิม ฟังเพลงลูกกรุง ไม่ยุ่งกับใคร