เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Nichapa Nakkarapibal Puy ได้เผยเรื่องราวของแมวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยแมวของเธอนั้นได้หายตัวไปจากเครื่องบิน เพราะตัวเธอและแมวของเธอได้บินมาพร้อมกันและลงยังปลายทางที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่พอถึงที่หมายน้องกลับหายตัวไป

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า อยากจะขอความช่วยเหลือเรากำลังตามหาน้องแมวชื่อ มอนโรล คือเราพาแมวขึ้นเครื่องจากสมุยมากรุงเทพช่วงเวลาประมาณ 4:45 ถึงกรุงเทพ พอลงจากเครื่องรอรถบัส เราก็เข้าไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตรงลานจอดเลยว่า เราจะเอาแมวได้จากตรงไหน เค้าก็อธิบายให้ฟังมาว่าให้ไปรอรับที่ baggage area

เราก็ไปยืนรอซักพักก็ไม่เห็นแมวมา เราเลยเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่อีกที่ ตอนนี้ก็เป็นเวลาประมาณ 5 โมงนิดๆแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็อึกอักๆบอกให้รอก่อนนะ ไปๆมาๆเจ้าหน้าที่ก็เรียกเราไปนั่งรอที่ออฟฟิศ โดยไม่แจ้งอะไรให้เราทราบเลย เราก็ไปนั่งรอจนกระทั่ง 5:30 เจ้าหน้าที่ถึงเดินมาบอกว่า สัตว์เลี้ยงที่นำมาด้วยนั้นได้หลุดออกจากกรง

โดยยังไม่ทราบแน่ชัด ณ ขณะนั้นว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วทำไมเจ้าของแมวพึ่งจะรับรู้หลังจากผ่านไปเกือบชั่วโมงแล้ว เราจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ในฐานะเจ้าของแมว เราอยากไปตามหาแมวด้วย ซึ่งพอทราบ ณ เวลานั้นคือแมวเราหายในลาดจอดเครื่องบิน

ซึ่งกว่าทางแอร์ไลน์จะทำเรื่องเสร็จให้เราได้ลงไปตามหาน้องจริงๆก็ล่าช้าไปแล้วเกือบ 6:15 และเริ่มมืดแล้วด้วย และประมาณ1ชม เจ้าหน้าที่เขาก็ขอให้กลับ และรอการแจ้งอัพเดตอีกที ซึ่งเราขอให้เจ้าหน้าที่ดูกล้องวงจรปิดให้ที ก็มีข้อมูลแค่ว่ากล้องเห็นอีกทีก็ตอนกรงมันเปิดออกมาแล้ว ไม่มีการเห็นว่าแมวหายไปได้อย่างไร?

จากเจ้าหน้าที่บอกมาคือนี่คือรูปที่พึ่งโหลดแมวลงจากเครื่อง และกำลังจะนำไปส่งที่ตัวเกต จากที่เรานั่งรถบัสมาจากเครื่องบินถึงตัวเกตนั้นก็เป็นเวลาโดยประมาณ 4-5 นาทีเท่านั้นเอง และนี่คือรูปที่เจ้าหน้าที่เปิดให้ดูว่า แมวไม่อยู่แล้วค่ะ ซึ่งหลังจากการขอดูกล้องวงจรปิดซักพักใหญ่ๆก็ได้รับการแจ้งมาว่า

ไม่มีกล้องจับได้ว่าแมวหลุดออกไปได้อย่างไร (อ้าว) และตอนไหนแค่เป็นกล้องวงจรปิดหลังจากแมวไม่อยู่แล้วเท่านั้นและเจ้าหน้าที่จะให้เซ็นเอกสารบางอย่างกับทางเรา เราอยากขอความช่วยเหลือในการตามหาน้องแมว หรือทางเราสามารถทำวิธีใดได้บ้าง หรือท่านใดพบเห็นน้องแมวตัวดังกล่าวใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ โปรดติดต่อมาที่เบอร์ 095-8158810

ที่มา Nichapa Nakkarapibal Puy