เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Thanavood Piyawattanapun ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอกับแม่แมวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแม่แมวจรที่ชอบมาขอข้าวกินจนเขานั้นให้ข้าวให้น้ำ แต่แล้วแม่แมวก็เกิดให้กำเนิดลูกขึ้นมาอีกมากโข ทั้งๆที่เขานั้นไม่ชอบแมวเลยแม้แต่น้อยแต่ก็ต้องเลี้ยงดูมาจนเริ่มเติบใหญ่แล้ว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อพบ…ก็ต้องมีจาก “เป็นคนไม่ชอบแมวขั้นสุด ”แต่จะทำยังไงได้ละแม่แมวดันมาให้กำเนิดลูกน้อยอยู่ที่หน้าห้อง เลี้ยงพวกแกตั้งแต่แม่แกยังไม่ตั้งท้อง หลงมาอยู่ได้ซักพักก็ยังมาท้องที่นี่อีก จนออกลูกออกหลานมาจนโต พอผ่านมาเกือบ 3 เดือนแล้ว ก็ต้องมาเก็บของเสียของแกทุกวัน

(คนไม่ชอบจะเข้าใจว่ามันจะมีกลิ่น) คงหมดหน้าที่ของผมเสียแล้ว โพสหาบ้านให้ไปก็หลายรอบแล้ว ไม่มีคนรับไปเสียที ตอนแรกผมก็คิดจะเลี้ยงไว้อีกซักเดือนสองเดือนก่อน แต่ก็เบื่อพวกใจบุญทั้งหลาย ที่ชอบเอาไก่ย่างกระดูกไก่มาให้ลูกแมวกิน

คือแบบนี่ซื้ออาหารแมวเป็นถุงใหญ่ๆ วางไว้เผื่อข้าวหมดเวลาไม่อยู่ลุงข้างห้องก็จะเติมให้ แต่ก็คนใจบุญชอบเอาไก่มาหย่อนให้นี่แหละเพื่อ (อยากเลี้ยงทำไมไม่เอาไปเลี้ยงสักทีละ) เขียนป้ายห้ามไว้ก็อ่านภาษาไทยกันไม่ออกหรือยังไง ต้องมาคอยเก็บกวาดแถมมดขึ้นลูกแมวอีก เพิ่มภาระมาให้ทำเพิ่มอีก

ไปดีนะเจ้าเเมวน้อยทั้งสาม ถ้าใครมีจิตเมตตาและใจบุญ ก็มารับได้นะครับ พิกัด แฟลต32/19 ห้วยขวาง ข้างสนามกีฬาห้วยขวาง ตรงอู่รถเมล์74 ไม่ต้องมาขออนุญาติใครทั้งนั้นนะครับ ท่านสามารถขึ้นมาหยิบไปได้เลยครับ

ที่มา Thanavood Piyawattanapun