เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Chowwart Pongarant Tua ได้เผยเรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง หลังเธอนั้นได้ไปเที่ยวกางเต้นท์อยู่บนดอยฟ้าห่มปก และตัวเธอเองก็ได้มาพบเจอน้องเหมียวตนนี้ที่กำลังหนาวเหน็บด้วยอุณหภูมิเพียงแค่ 4 องศา

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า หนาวสะใจเลยจ้า เราโดนเจ้าถิ่นเดินเข้ามารีดไถมายึดเต้นท์ด้วย จะไม่ให้ก็จะเอาเล็บมาข่วนเต้นท์ ช่วงนี้ดอกร่วงหมดแล้วแถมหมอกก็หนาเอามากๆ ไม่เห็นดอกข้างหลังเลย ใครจะมาแนะนำปีหน้านะครับ

นี่ไงจู่ๆน้องก็เดินมาดมๆเดินต้อยๆเข้ามาในเต็นท์ด้วยเฉยเลย แถมหน้าตาก็ดูไม่สนใจโลกอะไรทั้งนั้นฉันไม่แคร์อะไรแบบนี้ แต่ที่มาที่ไปไม่รู้ว่าน้องเป็นแมวมาจากไหนนะ แต่ดูแล้วน่าจะมีเจ้าของอยู่บนดอยแห่งนี้แหละเพราะน้องอ้วนตุ๊บเลยก็ว่าได้

เธอก็เลยต้องเปย์ของกินเพื่อเป็นการตอบแทนที่เห็นว่าน้องได้เข้ามาเยี่ยมเยือนในครั้งนี้ จนเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า ถ้าน้องไม่มีเจ้าของแนะนำให้เอากลับบ้านเลยนะน่ารักซะขนาดนี้

บ้างก็บอกว่า ถ้าจะเอาน้องมาเลี้ยงลองสอบถามผู้คนแถวนั้นก่อนนะ แต่ดูแล้วน้องน่าจะมีเจ้าของแล้วแหละเนอะ อ้วนน่ารักแถมขี้อ้อนขนาดนี้น้องไม่น่าจะเป็นจรแหละหนา บ้างก็บอกว่าน้องน่าจะหนาวจึงเข้ามาขอนอนด้วย ดีออกเนอะไปเที่ยวด้วยแถมได้กอดแมวไปด้วยฟินๆ โอ้ยๆ พิกัด บ้านเล็กในป่าใหญ่โครงการพระราชดำริ ดอยฟ้าห่มปก

 

ที่มา Chowwart Pongarant Tua