เมื่อความเป็นเด็กมีอยู่เพราะความรู้มีเท่าเด็กเพียงขวบสอง ยามเห็นอยากรู้อยากดูน้ำตานองแม่คงหมองน้ำตาไหลร้องไห้ทุกค่ำคืน ยังตามหาลูกอยู่ด้วยไร้หมายยังไม่วายนึกถึงคงหิวแย่ด้วยโทษแม่ผิดเองเมื่อปล่อยให้คาดสายตาขอช่วยหาด้วยน้ำตานองเป็นห่วงลูก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Napatkran Jiwsuwan ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวสีส้มหลังน้องได้กระโดดขึ้นรถขนผักไป เมื่อมาจอดไว้หน้าเซเว่นบ้านนานยาวตอน 9 โมงครึ่งของหน้าบ้าน จึงอยากวานหาหรือพบเห็นน้องช่วยคืน ด้วยน้องเองเป็นแมวส้มหน้าตาน่ารัก

ผู้เป็นเจ้าของก็รักเหมือนกับลูกน้อยๆ แต่ก็หนีมาเที่ยวเล่นและดันกระโดดขึ้นรถเขาไปไม่รู้ว่าอยู่ไหนแม่ก็ยังเฝ้าตามหาน้ำตาคลอ ซึ่งปลอกคอน้องมีชื่อกับเบอร์โทรของผู้เป็นเจ้าของติดไว้แต่ก็กลัวว่าถ้าใครเจอเข้าเขาจะไม่คืน ด้วยเขาจึงไปขอดูกล้องจากเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม

และก็ได้เห็นว่าน้องได้ขึ้นไปบนผ้าคุมหลังคารถกระบะ และกระบะก็ได้ขับออกไปพร้อมกับน้องและน้องเองก็คงจะไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกพาไปจากบ้านแล้ว ซึ่งหากว่าเพื่อนๆได้พบเห็นแมวหน้าตาเหมือนในภาพก็สามารถติดต่อกับผู้โพสต์ได้ตลอด

ด้วยเซเว่นคันนายาว อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพรชบรูณ์ และภายหลังก็ได้มีเพื่อนๆบนเฟสบุ๊คช่วยกันตามหาน้องแต่ก็ยังไร้วี่แววผู้เป็นแม่ก็ยังเฝ้าตามหาลูกน้องไห้ด้วยความเสียใจ เราจึงคอยบอกเสมอว่าถ้าจะเลี้ยงควรจะอยู่ในสายตาเพราะอาจจะต้องเสียใจถ้าเกิดกับคุณ

ที่มา Napatkran Jiwsuwan