ด้วยชีวิตเกิดมาแล้วพูดไม่ได้เขาให้อยู่ก็ต้องทนแม้จะมีข้าวกินได้อิ่มท้อง แต่ก็ไม่เคยได้ออกมาวิ่งเล่นหรือเห็นเดือนเห็นตะวัน เมื่อเป็นเพียงสัตว์แขนขาลีบเล็กกว่าปกติผ้าสักผืนให้ห่มชิดก็ไร้ไม่มีแม้ให้ปูนนอน จึงไปขอเขาถ่ายไว้มาลงให้ช่วยเหลือ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า จินดา แก้วทอง ได้โพสต์เรื่องราวขอให้ช่วยรีรับน้องไปเลี้ยงคนละตัวสองตัว จากสภาพของน้องถูกเลี้ยงให้อยู่ในกรงมาตลอด ไม่เคยได้เห็นแม้เดือนหรือตัววันเลยจนแขนขาลีบเล็ก เขาจึงไปขอเขาถ่ายรูปมาลงเพื่อขอความช่วยเหลือ

จึงเอาผ้าไปปให้คลุกผ้าใหญ่ด้วยความหนาวเวทนาใจอยากให้ช่วยกันแบ่งเอาไปเลี้ยงดู ซึ่งน้องๆเองมีกัน 13 ชีวิตไปขอมาแล้วเจ้าของก็ยกให้หมด แต่ก็ยังไร้คนจะรับไปอยู่ในซอยเอกชัย 30 ถนนเอกชัย แขวงจอมทองเขตบบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

เมื่อชีวิตพูดไม่ได้จึงต้องทนอยู่ในกรงแคบๆไม่มีแม้ให้กลับหรือพลิกขาเดิน ทำให้ขาเล็กเกินด้วยไร้กำลังไม่เคยได้ออกแรง ซึ่งเขาเองก็มาจากสมุยแลอยู่กรุงเทพไม่นานก็จะต้องกลับสมุยแล้วจึงไม่สามารถจะช่วยเหลือหรือรับน้องไปเลี้ยงเองแทนได้

จึงอยากหาคนอยากจะเลี้ยงน้องไว้มารับน้องไปและขอคนพร้อมจะดูแลน้องไปได้ตลอดชีวิตและน้องจะได้ไม่ต้องทนอยู่ในแต่กรงไปตลอดชีวิต

ที่มา จินดา แก้วทอง