ด้วยความเป็นเด็กเมื่อยามจะทำก็นึกถึงแต่ผู้เป็นพ่อเป็นแม่ด้วยยากแม้จะเข้าห้องน้ำยังเรียกหา จะให้ห่างไกลหรือไกลตายามต้องหาเรียกอยู่มาใกล้ข้างเธอ เพราะความเป็นเด็กของน้องเองซึ่งก็ถือเป็นความพร้อมของเจ้าของเมื่อต้องมีหากจะนำมาเลี้ยงดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tharit Penparkkul ได้โพสต์เรื่องราวเจ้าเหมียวน้อยลงในกลุ่มทาสแมว หลังทุกคืนตอนตีสองน้องจะแหกปากปลุกเรียกให้เขาต้องตื่น และเมื่อเขาได้ตื่นและเปิดไฟมาแล้วน้องก็จะเดินตะแง๊วตะแง๊วเข้าไปเข้าห้องน้ำในกระบะทรายของน้องเอง

ซึ่งก็จะเป็นอยู่ในทุกคืนเขาจึงได้มาบอกกับเพื่อนในกลุ่มว่าแมวใครเป็นเหมือนแมวเขาบ้าน ด้วยน้องอายุยังน้อยและเขาก็รับน้องมาเลี้ยงได้ไม่ถึงเดือน ด้วยความน่ารักของพ่อลูกทำให้เพื่อนในกลุ่มกดไลค์กันถึงหนึ่งหมื่นคน ด้วยความซนและเรียกพ่อให้ตื่น

ขึ้นมาดูน้องถ่ายและสีหน้าแววตาตอนพ่อได้เปิดไฟเหมือนกำลังจะบอกอยู่เป็นในว่าจะไม่ไหวแล้วพ่อเร็วๆหน่อยหนูปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ แต่สภาพของตัวเองตอนเดินก็แสนจะน่ารักแม้จะพักพ่อต้องตื่นมาตอนตีสอง แต่ก็ถูกครองใจไปแล้วแม้จะได้อยู่ร่วมกันเดือนนึง

ซึ่งถ้าเพื่อนๆเองอยากจะหาน้องแมวมาเลี้ยงดูก็อยากจะให้ดูความพร้อมของเพื่อนๆด้วยเพราะนอกจากเราจะต้องดูแลพวกเขาเรายังต้องมีเวลาค่อยใส่ใจดูแลและมอบความรักให้กับพวกเขาด้วย เพราะพวกเขาเองก็พูดไม่ได้ยามเป็นอะไรก็ไม่สามารถจะบอกเราได้เหมือนกับคน

ที่มา Tharit Penparkkul