เมื่อชีวิตเป็นจรจำต้องเร่เกิดเป็นแม่ต้องหักเหปกป้องลูก มาคลอดออกไว้ใต้ท้องรถความรนทดลูกเกิดคลอดได้เพียง 4 วันยังไม่ทันได้ลืมตาด้วยไร้หาไม่มีบ้านอยู่เหมือนใครเขาจำทนเอากกไว้รอเช้าให้อบอุ่น แม้กลัวจะถูกรถทับซ้ำยังเจ้าถิ่นก็มีอยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jib Anattā ได้โพสต์เรื่องราวแมวเหมียวแม่ลูกอ่อนด้วยมาคลอดให้กำเนินลูกน้องไว้ใต้ท้องรถเขาก็กลัวว่าน้องจะถูกรถทับเพราะเป็นจรด้วยไร้บ้านลูกก็หารต้องกินน้ำนมให้ได้อิ่ม และสภาพอากาศภายนอกบ้านก็หนาวเย็นลง

จึงกลัวว่าเด็กๆจะไม่รอดเพราะตัวยังเปียกอยู่เลย ลูกของน้องมี 4 ไม่มีบ้านให้อยู่อาศัยอาศัยนอนใต้ท้องรถและในซอยก็เป็นซอยมีรถเข้าออกตลอดกลัวมากกว่าจะถูกรถทับ เมื่อวานจึงมีคนมาพยายามเอาออกจากใต้ท้องรถอีกคันและเอาไปไว้ในกล่องให้แล้ว

แต่เข้าใจว่าแม่แมวคงจะคาบลูกไปอยู่ใต้ท้องรถอีกเพราะต้องการความอบอุ่นให้กับลูก เขาเองก็ไม่รู้ว่าจะเอาน้องไปไว้ไหนเลย รอบบ้านก็มีเจ้าถิ่นอยู่รอบๆจะวางไว้บ้านก็คงจะไม่ได้จริงๆ ซึ่งเมื่อก่อนเขาก็เคยเห็นน้องอยู่ตามบ้านไร้คนอยู่

แต่คงจะถูกเขาไล่มาจึงไม่มีแม้บ้านให้คลอดลูก ซึ่งภายหลังเขาก็ได้มาอัพเดทว่ามีคนรับน้องไปดูแลแล้วด้วยแม่ลูกคงไม่ต้องมานอนหนาวหาความอบอุ่นจากใต้ท้องรถอีก ด้วยเราเองก็ขอบคุณคนยื่นมือมาช่วยเหลือเพราะหากปล่อยเอาไว้ลูกๆของน้องคงจะไม่รอด

ที่มา Jib Anattā