ด้วยคนไม่เคยเลี้ยงจะไม่รู้ว่าความสุขเราได้เลี้ยงแมวแล้วมีมากมาย เพราะจากกิจวัตรแต่ละวันเมื่อต้องอยู่ลำพังชีวิตก็จะมีงานให้ทำมากขึ้น และก็เป็นการเริ่มของความผูกพันธ์และความรักอย่างไม่รู้ ด้วยเพื่อนๆเองก็คงจะเป็นยามอยู่ลำพังเข้าห้องมาก็จะไม่มีอะไรทำก็จะนอนเล่นมือถือ

แต่ถ้ามีแมวแล้วชีวิตก็จะเปลี่ยนไป เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ภูธิป ทองเอียด ได้โพสต์เรื่องราวของการเลี้ยงแมวของเขาลงในกลุ่มทาสแมว ด้วยจากเคยเป็นแมวพบข้างถนนแถวตลาดด้วยกันสอง พบในตอนเขาอยู่ลำพังคยเดียวและเศร้าอยู่พอดีจึงนำน้องมาเลี้ยงเลย

ด้วยความน้อง่าสงสารด้วยพบพี่ 3-4 อาทิยต์ พอมีเจ้า 2 ตัวก็หหยุดเที่ยวหมดเลยไม่ไปไหนเลยติดแมวมากๆเขาเองก็ไม่เอาใครเลยอยู่กับแมว 6 ปีรู้เลยว่าชีวิตมีความสุขมากๆ แต่ก็ไม่เคยได้หลับดีสักคืน 6 ปีบักแมวแรกๆก็น่าสงสารหลังๆทำตัวเหมือนเป็นเจ้าของบ้าน

แม้กลางคืนไม่หลับไม่นอนน่าตีให้ผอม แต่ก็อยู่นอนเบียดนอนแบบ 3 ชีวิตและไม้แขวนเสื้อข้างเตีงนอนไปนานๆนะ มีความสุขมากๆไม่เคยต้องการใครเลย เจ้าตัวเกาะต้นไม้อยู่ชื่อน้องโซดา ตัวบนหลังชื่อพี่เอวาหนัก 7.3 กิโลขึ้น เมื่อก่อนก็มีกันอยู่สามตัว

อีกตัวนึงชื่อพี่ต้าคนให้มาน้องเป็นแมวลูกครึ่งบริติชช็อตแฮร์แต่เป็นผิวหนังเจ้าของเก่าเลยไม่เอา เขาจึงน้องมารักษาขนหายแล้วก็เปลี่ยไปทางบริติชอ้วนกว่า 2 ตัวมากๆ แต่ก็มีคนอุ้มไปหายหาไม่เจอ ยังคิดถึงเสมอถ้าพี่กีตาร์ยังอยู่บ้านคงเป็นบ้านลูกหมูสามตัวไปแล้ว

.

เมื่อแม้ยามจะหลับจะนอนค่ำคืนไม่ได้หลับดีแต่ก็มีความสุขตลอดมาเสมอแม้ 6 ปีผ่านมาชีวิตอยู่แต่กับแมวมาตลอดไม่เคยต้องการออกไปนอกบ้านหาความสุขใดๆเหมือนได้เลี้ยงลูกให้เติบใหญ่และเฝ้าดูพวกเขาได้เติบโต รักมากๆและขอให้อยู่ร่วมกันไปตลอด

ที่มา ภูธิป ทองเอียด