เมื่อชีวิตเกิดมาเคยมีแม่คอยเฝ้าดูแลเฝ้าหา ยามชราหวังอยู่กับลูกสองจำคืนวันด้วยหลั่งน้ำตานองไม่มีหมองนอนเฝ้าคงรู้ใจ ด้วยคืนก่อนนอนเฝ้าไว้กับพ่อเพียงสองยังคงมองหาคนเคยรักสมัครใคร่ยังเฝ้ารอหาเรียกน้ำตาไหล แม่ไม่ฝืนตื่นมากล่อมหนูนอนเหมือนเคย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หนทาง สายเปลี่ยว ได้โพสต์เรื่องราวด้วยความเศร้าและเสียใจหลังจากภรรยาของเขาได้จากไปน้องแมวก็ได้มานอนเฝ้าผู้เป็นแม่ซึ่งเคยเลี้ยงดูน้องมาแม้ยามจะนอนยังคงต้องนอนกอดกล่อมให้หลับทุกค่ำคืน

ซึ่งน้องแมวเองก็คงจะไม่รู้ว่าผู้เป็นแม่จะไม่มีวันได้กลับมาแล้ว แต่ก็ยังคงมานอนเฝ้าแม่ผู้เคยเลี้ยงหาเพราะคืนก่อนน้องก็มานอนเฝ้าแม่ของเขากับผู้โพสต์เอง ด้วยเขาได้บอกว่า “แม่คับ แม่ทำไมจากหนูกับน้องไปเร็วจัง เมื่อคืนหนูนอนเฝ้าแม่กับพ่อตลอดคืนเลยคับ”

“พ่อบอกว่าแม่ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์แล้ว ต่อไปหนูต้องนอนกับพ่อแค่คนเดียวแล้ว แม่ต้องมากล่อมหนูนอนทุกคืนนะคับ” ซึ่งด้วยความเคยชินยามยังอยู่น้องแมวเองก็จะนอนกับภรรยาของเขาเสมอ และภรรยาของเขาก็จะกล่อมน้องให้นอนจนหลับไป

ด้วยตัวผู้โพสต์เองก็คงจะเสียใจมากแต่เราก็ขอให้กำลังใจและอยากเลี้ยงดูพวกเขาให้ดี ซึ่งน้องแมวเองก็มีกันอยู่สองสีส้มอีกหนึ่งแต่ก็มีเจ้าสีขาวซึ่งคอยมานอนเฝ้าแม่ผู้เป็นคนรักไม่ยอมห่างเลย

ที่มา หนทาง สายเปลี่ยว