เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Singha TraitrungThasana ได้เผยเรื่องราวที่ทำเอาน้ำตาซึม เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องราวของลูกชายของตัวเขาเองและลูกแมวทั้ง4ตัว ที่ตัวน้องเองร้องไห้ระงมเพราะอยากเลี้ยงลูกแมว แต่ที่บ้านไม่สามารถเลี้ยงน้องได้

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขออนุญาติปรึกษาครับผมจะใช้ถ้อยคำอย่างไรดีครับ ให้กับลูกมีความเข้าใจว่าเราไม่สามารถเลี้ยงลูกแมวทั้งหมด4ตัวได้ครับ ลูกร้องไห้หนักครับ โดยปัจจุบันนี้ผมเลี้ยงแม่เขาไว้1ตัว โดยแม่แมวเขามีลูกกับแมวข้างบ้าน

แม่เขาเรียบร้อยไม่ทำความเคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร อยู่ในที่ทางของเขา แต่ลูกแมวผมไม่มีเวลาฝึกน้องครับ จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมเสนอแนะและให้คำแนะนำเอาไว้ว่า

พี่สามารถฝึกให้ลูกพี่เป็นเด็กมีความรับผิดชอบได้จากการเลี้ยงแมวค่ะ ลองคุยกับเค้าในเรื่องนี้ดูนะคะ เราก็เคยขอป๊าเลี้ยงหมาตั้งแต่ 6 7 ขวบ เค้าเลยสอนให้เรารู้จักเก็บของเสียของน้องตั้งแต่ตอนนั้นว่าทำได้มั้ย ดูแลไหวไหม ส่วนลูกแมวถ้าไม่ไหวจริงๆรออย่านมค่อยหาบ้านใหม่ให้

ระหว่างนี้ก็ดูพฤติกรรมลูกไปก่อนกับลูกแมว บางทีอาจจะไม่ต้องหาบ้านก็เป็นได้ เพราะร้านอาหารบางร้านแมวเป็นขโยงเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้ทำให้เจ้าของหรือลูกค้าเดือดร้อน และล่าสุดทางผู้โพสต์ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมว่าตอนนี้คุยกับน้องแล้วครับ ผมอาจจะต่อกรงให้ครับ แต่ขอดูว่าลูกได้ช่วยดูแลอย่างที่พูดไว้หรือเปล่า รอให้ลูกแมว3เดือนค่อยตกลงกันอีกทีครับ

ที่มา Singha TraitrungThasana