เมื่อชีวิตเกิดมาเป็นจรว่ายากแล้วยังไม้แคล้วแม่หายยังคงหา หลบอาศัยแอบในท่อแม่ไม่มายังคงหาเฝ้ารอแม่ด้วยความหิว ความเป็นพี่กอดน้องไว้ข้างกายให้ไออุ่นความระทมทนทุกข์ไร้อาหาร ต้องคอยแอบหลบไปด้วยน้ำตายังเรียกหาเฝ้ารอคอยด้วยความหวัง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า น้ำ ผึ้งง’ง ได้โพสต์เรื่องราวของน้องเหมียวสีส้ม 7 หน่อน้อยๆหลังค่อยแอบในท่อระบายน้ำใหญ่ด้วยความหิว เมื่อเป็นจรเฝ้ารอแม่ด้วยความหวังความลำพังแม่บอกออกไปหาอาหาร แต่แม่ของน้องๆถูกสุนัขฟัดจนสิ้นใจไปแล้ว

ด้วยยังเล็กก็คงไม่รู้เรื่องรู้ราวและเฝ้ารอคอย เขาจึงอยากหาบ้านให้น้องจะได้ไม่ต้องมาคอยหลบแอบในท่อยามสุนัขจรมา ซึ่งเขาเองก็ช่วยได้แค่นำอาหารมาให้เพื่อประทังความหิวและได้อิ่มไปอีกมื้อ ซึ่งตัวน้องเองเป็นแมวส้มกันหมดเลย

มี 7 ไม่รู้หรือทราบเพศแน่ชัดนักอยู่ในจังหวัดราชบุรีหรือหากอยู่ใกล้ๆก็สามารถเข้าไปรับน้องได้ในฟารม์เบิกไพร จอมบึง เพราะชีวิตเป็นจรแล้วหากไร้แม่ไม่มีแม้ใครจะสอนให้หาอาหารด้วยปล่อยไว้คงต้องอดสิ้นใจและทรมาน

นึกยามหารยามเป็นเราคงเข้าใจ ชีวิตเกิดมาได้ไม่กี่เดือนแม่ก็สิ้นยังคนดิ้นอยู่กันด้วยความหวัง แม้ชีวิตเหลือกันอยู่ยังอุ่นอังด้วยความหวังแม่คงจะกลับมาหาเรา

ที่มา น้ำ ผึ้งง’ง