เมื่อยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแม้แต่สัตว์เองก็มีการปรับตัวด้วยมนุษย์เองก็ยังสามารถปรับตัวได้เพราะการเลี้ยงดูหรือการอยู่อาศัยจากเคยต้องเป็นผู้ล่าหากินเองตามธรรมชาติตัวก็เปลี่ยนเมื่อต้องอยู่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Butsaya Yimrod ได้โพสต์เรื่องราวของแมวเหมียวของเขา หลังจากเขาได้รับน้องมาเลี้ยงไว้ในบ้านเพื่อให้ช่วยไล่หนูหรือช่วยจับหนูออกไปบ้าง แต่เมื่อเขาได้เปิดประตูมาหลังบ้านก็ได้เห็นว่าช่างเป็นเรื่องตรงกันข้ามเลย

เพราะเจ้าเหมียวของเขาเองได้กำลังพยายามเล่นกับน้องหนูอยู่บนฝ่าโอ่งใส่น้ำ ด้วยความรักและเอ็นดูเหมือนกับเป็นเพื่อนหรือพี่น้องได้เกิดร่วมกันมา ซึ่งเจ้าหนูเองก็ไม่ได้มีความกลัวแมวเลยแม้แต่น้อย ยังนั่งนิ่งค่อยๆดมเล่นกันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ด้วยผู้โพสต์ก็ได้ออกมาโพสต์ว่าเลี้ยงไปเปลืองอาหารมากจับหนูก็ไม่เป็น นี่เราเลี้ยงแมวไว้ทำไมเนี้ย เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนสัตว์มีชีวิตร่วมโลกเราเองก็เปลี่ยนตามจากเคยไม่ถูกกันก็มาเป็นเพื่อนกันเพราะมนุษย์เราเคยให้แต่ข้าวและพวกเขาก็ลืมไปว่าพวกเขาเองเป็นผู้ล่า

และแม้แต่เพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้บอกกันว่าแมวของพวกเขาก็เป็นเหมือนกัน ด้วยสมัยใหม่แมวเขาไม่จับหนูกันแล้วมันเชยเขานิยมเป็นเพื่อนซี่กันมากกว่า

ที่มา Butsaya Yimrod