ด้วยสุนัขหรือแมวเองพวกเขาก็มีความคิดความอ่านเพียงเท่ากับเด็กอายุ 2 ขวบซึ่งก็จะมีความซนและความน้อยอกน้อยใจยามเจ้าของไม่สนใจหรือกำลังสนใจอย่างอื่นมากกว่าพวกเขาเอง เพราะความเป็นเด็กก็จะเรียกร้องให้สนใจพวกเขาแทน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Arm Gie ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวนาล่า แมวน้อยพันธุ์สก๊อตทิช โฟลด์ ด้วยผู้เป็นเจ้าของเองกำลังเล่นเกมส์อย่างสนุกและเมื่อเขาเห็นว่าเจ้าของกำลังซนใจเกมส์มากกว่าเจ้าเหมียวจึงพยายามปีนขึ้นมาบนตัวของเขา

และชะโงกหน้าไปยังหน้าจอไอแพดซึ่งเขาได้ถือไว้เล่นเกมส์เหมือนกับกำลังจะบอกว่าสนใจหนูหน่อย มาเล่นกับหนูหน่อยด้วยเจ้าของเองก็ยังเล่นไม่จบเกมส์เพราะเกมส์เขาเล่นเป็นเกมส์ต้องใช้เวลาเป็นรอบๆ เจ้าเหมียวเองก็ยังพยายามกวนไม่หยุด

เจ้าของจึงได้นำโทรศัพท์มาถ่ายเอาไว้และนำมาลงไว้ในกลุ่มทาสแมว 4.0 เพราะจากความน่ารักของเจ้าเหมียวสก๊อตทิช โฟลด์ซึ่งเป็นแมวมีหูพับหูของน้องจะไม่ขึ้นเหมือนกับแมวปกติ ซึ่งก็เป็นความน่ารักด้วยในประเทศเราก็นิยมเลี้ยงแมวพันธุ์สก๊อตทิช โฟลด์กันเป็นจำนวนมาก

เพราะในวัยของพวกเขาเองก็ยังต้องการความรักความดูแลเอาใจใส่จากผู้เป็นเจ้าของจึงเป็นเรื่องปกติยามพ่อแม่ไม่สนใจพวกเขาก็จะพยายามเรียกร้องให้ผู้เป็นพ่อแม่สนใจพวกเขามากกว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่

ที่มา Arm Gie