ด้วยหากมีความเป็นทาสอยู่แล้วก็ไม่แคล้วคงเข้าใจ เพราะความอยากให้ลูกได้แต่ของดีๆไว้จึงหามาให้แม้ต้องยอมอดเอง กินข้าวอาหารอย่างหรูหราแม้แม่หามาม่าทนได้ ของเล่นต้องมีแล้วอยู่สบายแพงชิหายก็หามาให้เธอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nawaphan Karunamit ได้โพสต์เรื่องราวความอัดอั้นตันใจของทาสแมวเอง ด้วยหากถ้ายกอันดับ 1 สัตว์ดเลี้ยงคนรวยแห่งปีก็ต้องยกให้แมวเลยนะ เพราะอาหารเม็ด 3 โล 100 มองแล้วส่ายหน้าจะแหรกเพียวริน่าโลละร้อยกว่าบาท

ทีวีสี่หมื่นห้ายังผ่อนไม่หมด กระโดดถีบจนพังเศร้าใจจริงๆ เตียงนอนสองสามร้อยตัวเองซื้อให้ไม่เอา จะนอนเตียงใหญ่ๆ ซื้อฝนเล็กกระดาษมาให้หกสิบบาทไม่เคยสน มาฝนกับฟูกเตียงราคาหมื่นสาม ยิงตอนไม่ตบายหรือตัวร้อนน้ำมูกไหล

คนแหรกยาแก้ไข้ทิฟฟี่แฝงละยี่สิบก็หายละ นี่ไปหาหมอหมอให้ยาลดไข้ลดน้ำมูกมาสามร้อยยี่สิบ เอาปรอทยัดคลำๆปอดจ่ายยาราคาแพงหูฉีก พอกลับจากคลีนิคหายดีเหมือนมีเวทมนต์ ไม่พอใจอะไรก็ทำร้ายเจ็บแต่ก็ทน

พอมองตาขวางกระโดดตบหูน้ำตาคลาเบ้าร้องไห้แม่มเลย ขอบ่นหน่อยนะเดียวไปเทเพียวริน่าและต้มมาม่ากินก่อน และก็เป็นชีวิตทาสซึ่งต้องทนแม้ตัวจะบ่นแต่ก็รักโดยหากใครจะเลี้ยงแมวก็อยากให้ดูเอาไว้ให้ดี ว่าแล้วแอดก็ไปเทคานินและต้มมาม่าก่อนนะ

ที่มา Nawaphan Karunamit