ด้วยชีวิตเกิดมาก็อยากสบายเหมือนใครเขา จำทนเอาชีวิตสู้เป็นจรออดอ้อนหาบ้านอยู่เห็นยืนอยู่รอรถเมล์มาเทตัวใส่เอาหน้าถูหวังรับหนูไปอยู่บ้านด้วยจะได้ไหม แต่ก็สองจิตสองใจไม่รู้จะช่วยไว้ไงต้องไปทำงานอีก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แม่ เอ้อระเหย ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อ 6 โมงเช้ากำลังยืนรอรถเมล์ไปทำงานอยู่ๆก็เดินมาร้องเมี๊ยวๆเข้ามาหา เอาหน้ามาถูขาแล้วเทตัวใส่ซึ่งเขาเองก็เป็นทาสแมวอยู่แล้วทำให้ใจบางมาก แต่ก็ต้องปาดน้ำตาขึ้นรถไป

ด้วย 7 วันผ่านมาก็ได้พบเจอน้องอีกซึ่งน้องอยู่ตรงป้ายรถเมล์เดิมเขาจึงอุ้มน้องขึ้นมาแล้วคิดว่าจะยังไงดี จะเอากลับบ้านก็คงไม่ได้เพราะไม่มีอุปกรณ์การเลี้ยงแมวเลยไม่มีกรงและคงหายไปแน่ๆ จะนั่งวินเอาไปฝากไว้บ้านเพื่อนก็กลัวจะดิ้นหลุดกลางทาง

เพราะอุ้มเค้าไปสักพักเค้าคงจะดิ้นลงและกลัวด้วย เพราะบ้านเพื่อนเองก็มีแมวเด็กกลัวเค้าไปฟัดเด็กๆเข้า เลยต้องปล่อยเค้าลงด้วยความเสียดายและน้ำตาคลอ คิดว่าเจ้าแมววัวเองก็คงจะไม่อดเพราะไม่มีอาการผอมซุบและตัวก็ยังหนักมาก

ซึ่งเขาก็ได้เห็นว่าน้องจะเข้าไปอ้อนเกือบทุกคนตรงป้ายรถเมล์เลย แม้ในใจตัวน้องเองก็คงจะอยากมีบ้านและมีเจ้าของอันเป็นคนรักและเลี้ยงดู ด้วยในคราวหน้าเองถ้าได้พบเจอเธอก็จะนำน้องไปเลี้ยงดูแต่หาทางอยู่เหมือนกัน

ที่มา แม่ เอ้อระเหย