ด้วยความเป็นทาสอย่างไม่รู้เมื่อได้อยู่ใกล้ชิดกับพวกเขา จะเห็นความน่ารักไม่ยอมเบาจึงเผลอเข้าไปหลงตกเป็นทาสแมว จากไม่เคยชอบไม่เคยรักอยากอยู่ใกล้เข้าไปใกล้อยากลูบหัวเป็นตัวแน่ เพราะมีเพื่อนทาสช่วยคอยดูแลยามไม่แม้อยู่บ้านก็ห่วงแทน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Vassana Naklong ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวเหมียวบักทองหล่อ ซึ่งเมื่อสองคืนก่อนแม่น้องกลับบ้านดึกจึงแชทมาบอกเขาให้ไปช่วยเทข้าวให้น้องหน่อย เขาก็เลยไปเทอาหารเปียกไว้ให้หนึ่งกระป๋องเพราะกลัวจะหิว

แต่เมื่อน้องกินข้าวเสร็จก็เดินมาใกล้ๆเหมือนพยายามจะทำอะไรมาสะกิดแขนของเขา และก็พยายามจะเอาหัวมาดันบนแก้มพร้อมกับหอมแก้มเขาด้วยหนึ่งที เพราะน้องคงจะสำนึกบุญคุณเมื่อทางผู้โพสต์เองเข้ามาเทข้าวเอาไว้ให้ ด้วยแม่ของน้องจะต้องกลับบ้านดึกและก็คงจะหิว

เขาจึงถ่ายรูปไว้ให้ผู้เป็นเจ้าของน้องดูว่าน้องรู้และอยู่เป็นมากเพียงใด แม้ด้วยจะเป็นแมวแต่ก็รู้จักสำนึกบุญคุณเพราะหากว่าผู้โพสต์ไม่เข้ามาน้องก็จะต้องอดข้าวไปอีกหลายชั่วโมงเลย ด้วยความน่ารักและความฉลาดของน้องเองเพื่อนๆในกลุ่มก็ได้มาคอมเม้นต์กับผู้โพสต์ว่า

แมวของเขาเองเคยมาทำให้บ้างมั้ยมาสะกิดมาหอมแก้มตอบแทนคุณ เขาก็กดหัวเราะกลับมาเพราะถ้าเป็นทาสแมวเองก็จะเข้าใจว่าแมวของเราเองจะไม่ทำอะไรให้เราเลยแม้ยามเราเรียกชื่อพวกเขายังเมินเฉยเหมือนกับไม่ใช่ชื่อของเขาเองเลย แต่ก็เรียกได้ว่าน้องทองหล่อน่ารักมากรู้จักมาสะกิดหอมแก้มตอบแทนเจ้าของเองก็คงจะเลี้ยงมาดีมากเลย

ที่มา Vassana Naklong