กับในคำบางคำเราก็ไม่สามารถจะอธิบายได้กับคำว่าถูกชะตา ด้วยการมองเห็นและตกหลุมรักด้วยแรกเจอหรือการได้เห็นอยู่บ่อยๆแล้วเกิดถูกชะตาหรือถูกใจขึ้นมา ซึ่งก็เป็นเรื่องของหัวใจไม่สามารถจะบังคับกันได้เลย แม้แต่มนุษย์กับน้องแมวเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นม ร้อน ได้โพสต์เรื่องราวของเขาเองหลังจากเขาได้ไปแอบหลงรักแมวในหมู่บ้าน ด้วยความน่ารักของน้องเองและหน้าตาของน้องซึ่งเหมือนกับตุ๊กตา ด้วยในคืนแรกเขาได้พบเห็นเหมือนมีคนนำตุ๊กตามาวางไว้ตรงระเบียงหน้าต่างบ้าน

แต่เมื่อเขาพยายามลองมองดูสักพักเจ้าตุ๊กตาก็ขยับเขยื้อนไปมาได้ เขาก็รู้สึกตกใจแต่พอลองมองดูใกล้ๆก็ได้เห็นว่าน้องเป็นแมวจริงๆไม่ใช่ตุ๊กตา และเขาก็เฝ้ามองน้องมาตลอดแต่ก็ไม่สามารถจะอาจเอื้อมถึงได้ด้วยน้องเป็นแมวมีเจ้าของและเจ้าของก็คงจะเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี

ซึ่งความจริงเขาเองก็เป็นทาสอยู่เป็นทุนเดิมและเขาก็ได้เผยหน้าตาของนายของเขาเอง และบ้านก็อยู่ติดๆกับเจ้าเหมียวน้อยด้วยเข้ามาชอบนั่งมองออกมาจากหน้าต่างเสมอ แต่เจ้านายบ้านเขาก็ไม่ได้เบาเลยเพราะก็มีกัน 5 จากในรูปแล้ว

และก็พยายามยื่นหน้าออกมาดูสาวข้าวบ้านเหมือนกันกับทาสเลย แม้ว่าจะไม่อาจเอื้อมให้ถึงใฝ่ฝันแต่เขาก็จะเฝ้ารอมองดูน้องเติบโต และก็พยายามจะบอกกับเขาเองว่าจะไม่ถูกแมวตกอีกแต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือป่าวเพราะแค่มีสาวมานั่งตกข้างหน้าต่างก็หลงรักเขาไปแล้วหมดใจ

ที่มา นม ร้อน