ด้วยจากการเลี้ยงดูและบอกให้อยู่แต่ในบ้านเพราะภัยจากโลกข้างนอกมากกว่ามนุษย์จะมองเห็น เมื่อชีวิตเป็นเพียงชีวิตเล็กๆไม่สามารถจะพูดหรือจะร้องบอกใครได้ ยามเดือดร้อนหรือเป็นภัยก็ต้องทนกับสภาวะเมื่อได้เจอ จึงอยากจะให้เลี้ยงดูแลไว้แค่ในบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chutimanee Krongyut ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของเขาลงในกลุ่มหลังจากได้ตามหาน้องอยู่ร่วม 2 วันก็ไม่พบเจอแม้เขาจะเดินเรียกหารอบบ้านแล้วก็ตาม แต่เมื่อเช้ามาเจอน้องติดอยู่บนสายไฟน้ำตาไหลแทบจะไร้เรี่ยวแรงยืน

เพราะความรักความผูกพันธุ์เมื่อได้เฝ้าเลี้ยงดูมาตลอดยามจะนอนก็เอาไปกอดไว้ให้ตัวอุ่น มาเจอติดอยู่บนสายไฟด้วยสภาพร่างไร้ลม ด้วยผู้เป็นเจ้าของก็เสียใจหนักเพราะไม่คิดว่าน้องจะขึ้นไปและปีนสายไฟทำให้ไฟดูดและสิ้นใจคาสายไฟเลย

แต่เขาก็อยากจะเอาน้องลงมาเพราะความรักและได้เลี้ยงดูมา แต่ก็ไม่มีใครกล้าจะไปช่วยเลยจึงนำเรื่องมาโพสต์ลงยังกลุ่มเพื่อหาคนช่วยเหลือ โดยเขาได้มาอัพเดทว่าการไฟฟ้าเข้ามาช่วยเหลือและนำน้องลงมาให้แล้ว ขอบคุณชชาวพัทยาซึ่งช่วยประสานงานให้รวดเร็ว

ซึ่งเขาเองก็จะต้องรับสภาพกับการเสียใจไปตลอดเพราะไม่ได้เลี้ยงเอาไว้ภายในบ้านและอยากจะให้เป็นบทเรียนแก่เพื่อนๆเมื่อเลี้ยงแมวก็ควรจะดูแลเอาไว้ภายในบ้านและพาออกมาบ้างแต่ก็จะต้องอยู่ในสายตาของผู้เป็นเจ้าของ เพราะพวกเขาก็เหมือนกับเด็กมีเล่นซนบ้างเป็นปกติ และเราก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้เป็นทาสไว้ด้วย

ที่มา Chutimanee Krongyut