เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : แม่น้องยิว คนไกลบ้าน ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้ยินเสียงร้องของแม่แมว ที่ต้องกระเสือกกระสนไปให้กำเนิดลูกน้อยที่ท่อระบายน้ำ ในตอนที่น้ำกำลังท่วมสูงด้วยฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ทั้งแม่ทั้งลูกเปียกปอนและหนาวสั่นเกือบเอาชีวิตไม่รอด

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า น้องเป็นแม่แมวจรมาให้กำเนิดลูกน้อยในท่อระบายน้ำ ในตอนนั้นฝนก็ตกหนักน้ำท่วมจะล้นท่อเราเห็นแม่แมวร้องระงม น้องคาบลูกที่เพิ่งจะให้กำเนิดออกมาไว้บนถนนทีละตัว จนตัวเปียกหนาวสั่นน่าสงสารมากๆเราเลยเอามาเลี้ยงที่ห้อง

แต่แม่แมวตัวใหญ่นมบอดไป3ข้าง เต้าที่เหลือลองบีบดูพบว่าไม่มีน้ำนมออกมาเลยค่ะ พี่ๆทาสแมวพอจะมีวิธีใหนที่ ที่จะทำให้แม่แมวมีน้ำนมเพียงพอที่จะเลี้ยงลูกได้หรือเราต้องป้อนนมเสริมมั้ยคะ แต่ลูกๆแมวหลับปุ๋ยไม่ค่อยร้องและไม่เห็น

น้องถ่ายเลยคะเขาจะเป็นอะไรมั้ยคะ แม่แมวไม่ค่อยกินอาหารเม็ดกินแต่น้ำและอาหารเปียกนิดๆหน่อยๆค่ะหลังให้กำเนิดได้ 4-5 วันแล้วค่ะ จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมแนะนำกับทางผู้โพสต์เอาไว้ว่า

ลองไปซื้อนมผมสำหรับสัตว์เลี้ยงตามร้านอาหารสัตว์ดูนะ บอกเขาว่าจะเอามาป้อนลูกแมวที่เพิ่งเกิด เอามาชงกับน้ำอุ่น รอให้เย็นแล้วป้อนใช้สายสลิงค์มาลองป้อนก่อนครับ ตามร้านมีครับแต่ห้ามใช้นมวัวหรือนมกล่องห้ามเลยนะครับ ส่วนอาหารของแม่เหมียวลองเอาอาหารเปียกคลุกกับข้าวดูน้องน่าจะพอทานได้บ้างนะ

ที่มา แม่น้องยิว คนไกลบ้าน