จากชะตาฟ้าลิขิตไว้หรือมีความดนใจอยากจะได้มาปรองใจ ซึ่งถ้ามีความเป็นทาสอยู่แล้วก็จะเข้าใจว่ายามไปเจอจรถูกใจและอยากได้มาเลี้ยงดูแม้เสียไปเป็นแสนแต่แม้แขนก็ยังไม่ให้ถูก ความเป็นทาสพันธุ์ผูกอยากมีไว้ครองใจ แต่ก็จะพยายามไปเรื่อยๆแม้เวลาจะร่วง 7 เดือนแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jongjit Koboon ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวหลังจากเขาได้พบเจอแมวจรตัวอ้วนกลม แต่น้องก็กลัวมะนุดมากเขาจึงเฝ้าคอยให้ข้าวให้อาหารมาด้วยตัวยังเล็กจนร่วม 7 เดือนแล้วแต่แขนก็ยังไม่ยอมให้ถูกแต่ก็ค่อยๆเริ่มกล้าเข้ามาใกล้บ้าง

เริ่มเข้ามากินข้าวกินอาหารใกล้ๆแล้วแต่ก็ยังไว้เนื้อไม่เชื่อใจอยู่ดี เขาจึงอยากรู้ว่าถ้าเขาเข้าถึงตัวน้องได้และพากลับไปอยู่ด้วยน้องจะหนีหายไปจากบ้านมั้ย ด้วยเขาก็กลัวว่าถ้าพาน้องไปแล้วน้องหนีจะไม่ได้พบเจอน้องอีกเพราะอยากจะได้น้องมาเลี้ยงจริงๆ

เพราะจากเมื่อก่อนเห็นเป็นจรตัวยังน้อยเดินเร่หาอาหารเพื่อนพี่น้องก็สิ้นลมไปหมดแล้ว แม้บ้านของตัวจะไม่ได้อยู่ในระแวกแต่ก็คอยไปให้อาหารตลอดเพราะด้วยไปเจอตอนไปทำงานซึ่งน้องก็เพิ่งจะหย่านมและออกมาวิ่งเล่น เลยถามคนในบริเวณว่าน้องมีเจ้าของมั้ย

ด้วยจากความดูผู้ดีมีสกุลเขาก็บอกว่าน้องไม่มีเจ้าของเลี้ยงเป็นจรมาขออาศัยและเหลือเพียงตัวเดียว ถึงแม้ตัวจะต้องหอบนำเอาอาหารห่อมาจากบ้านมาให้แต่ก็จะพยายามต่อเพราะถูกชะตา ด้วยเลี้ยงดูมาตัวนิดเดียวมาตัวอ้วนกลม และก็ยังไม่รู้เพศน้องเพราะเจ้าตัวเองก็ไม่ให้เข้าใกล้เลย ซึ่งเพื่อนในกลุ่มก็ได้บอกให้พยายามต่อสักวันมันจะเป็นวันของเรา

ที่มา Jongjit Koboon