ด้วยอาจจะเป็นความบังเอิญเมื่อเกิดขึ้นจนเหมือนถูกใครบางคนเขาลิขิตไว้ ด้วยรูปร่างหน้าตาก็เหมือนกันมาแต่ไกล ความเปลี่ยนใจก็เริ่มเกิดเมื่อได้ใกล้ชิดมา จากก่อนเคยเป็นจรจำเดินเร่ขอหารตัวสงสารเห็นขอรับมาไว้ช่วยเหลือก่อนจะหาบ้านให้อยู่ไม่ต้องเดินร้อน

ตัวมาท้อตกเป็นทาสต้องเลี้ยงเอง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Armin Mintra ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวสองตัวด้วยหน้าตาเหมือนกันแต่ไม่ใช่พี่น้อง ซึ่งอาจจะเกิดจากความบังเอิญหรือพรมลิขิต น้องสองตัวไม่ใช่พี่น้องหรือแม่ลูกกันตัวขวาชื่อตะเกียบหามาเลี้ยง

ตัวขวาชื่อตะหลิวรับมาเลี้ยงซึ่งน้องเองเคยเป็นแมวจรเดินเร่หาอาหารกินเองมาก่อน เอามาช่วยหาเจ้าของแล้วแต่ก็หาไม่ได้จนท้ายต้องเลี้ยงเอาไว้เอง เลี้ยงไปเลี้ยงมาเหมือนได้แฝดเมื่อตัวแผลกเริ่มค่อยๆเหมือน เป็นผักบุ้งกุ้งนาง กาสะลองซ้องปีบ b1b2 มุนินมุตา

แต่ก็รักและเอ็นดูมาตลอด เพราะจากความใกล้ชิดยามเห็นว่าต้องการความช่วยเหลือจึงรีบขอมาไว้เพราะไม่อยากให้ต้องเดินเร่หาอาหารกินไปตามถนน แต่เมื่อได้อยู่ใกล้ชิดจึงเริ่มผูกพันธุ์และตัวน้องก็เข้ากันได้ไม่มีปัญหา จึงนำมาเป็นแฝดสอง

แม้ยามจะหาของมาให้ก็ต้องหามาสองชิ้น เพราะเหมือนได้ลูกแฝดเพิ่มเธอจึงนำมาโพสต์ลงยังในกลุ่ม ทาสแมว Official เพราะเหมือนถูกลิขิตเอาไว้และก็ไม่สามารถจะอธิบายได้ว่าใครจะนึกว่าแมวสองตัวจะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันได้แต่ไม่ใช่พี่น้องกันซ้ำตัวยังเป็นคนขอไปรับมาช่วยไว้เอง

ที่มา Armin Mintra