เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : เพทาย ยวงเกตุ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เขานั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวของเขานั้นไม่สามารถทำหมันได้ถ้าทำหมันอาจต้องหมดลมหายใจโดยคุณหมอเขาบอกมา และนี่น้องก็มีอายุกว่า 6 ขวบแล้ว จนกระทั่งจู่ๆเจ้าเหมียวก็กระโดดฟัดเจ้าของจนบาดเจ็บ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอคำปรึกษากับเพื่อนๆหน่อยครับ โดยแมวที่บ้านเป็นตัวผู้วัย 6 ขวบ อยู่ๆน้องก็มีอาการสุดเกรี้ยวกราด น้องพยายามฟัดคนในบ้าน ทั้งๆที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ผมเลี้ยงแมวระบบปิดครับโดยแมวไม่ได้ทำหมันครับ ตรวจโลหิตแล้วหมอเขาบอกทำไม่ได้สุขภาพไม่แข็งแรง

ทำแล้วน้องอาจไม่ตื่นผมนี่คิดหนักมากตอนนี้ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้น้องเลย พากันกลัวกันทั้งบ้านเลยครับจะเอาใส่บ้านแมวก็เกรงว่าเค้าจะเครียดจะฟึดฟัดมากกว่าเดิม จนตอนนี้คนในบ้านจะให้หาเจ้าของใหม่แล้วครับ หรือยกให้คนอื่นไปเลย แต่เราเลี้ยงมาตั้งแต่เค้าตัวยังเล็กๆ

ก็ทำใจไม่ได้หรอกครับจะให้เค้าไปอยู่ที่อื่นกับคนอื่น ทาสนอนน้ำตาไหลเลย ผมไม่รู้จะทำไงดีตอนนี้ จะให้พฤติกรรมเค้ากลับมาเหมือนเดิม ขนมก็แล้วเล่นด้วยก็แล้ว หมดปัญญาแล้วจริงๆครับผมควรจะทำยังไงดีครับ ?

โดยเบื้องต้นคุณหมอเขาบอกว่าน้องอาจจะไม่ฟื้นเวลาจะทำหมันถ้าทำหมัน โลหิตของน้องน่าจะไม่ปกติเหมือนกับแมวทั่วๆไปครับจึงไม่สามารถทำหมันได้

ที่มา เพทาย ยวงเกตุ