ในทามกลางเมืองหลวงยามวันเขากลับบ้านกัน ยังมีหนึ่งชีวิตนั่งเฝ้าคอยด้วยความหนาวเมื่อตัวหาทางกลับบ้านไม่เจอ ด้วยชีวิตตัวเป็นเพียงสัตว์ไม่สามารถพูดบอกหรือจำทางกลับบ้านได้ จึงยังคงเฝ้าคอยอยู่ในความเหน็บหนาวและหวังว่าเจ้าของจะกลับมารับตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บุ๊คลิน ชวนากร ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวหลังเขาได้พบน้องมานั่งเฝ้าคอยนั่งเหน็บหนาวอยู่ตรงตู้เอทีเอมของแบงค์แห่งหนึ่ง น้องนั่งหนาวและมีเสื้อใส่ไว้ทามกลางเมืองกรุงเมื่อใครๆต่างพากันกลับบ้านแต่ตัวยังโดดเดียว

เขาจึงมาโพสต์ลงในกลุ่มหวังว่าเจ้านายทาสจะได้เห็นว่าน้องยังคงเฝ้าและรอคอยอยู่จุดเดิมเมื่อถูกเท ซึ่งสภาพอากาศภายนอกบ้านก็หนาวมาก และตัวน้องเองก็คงจะหนาวมากด้วยเพราะแม้แต่คนเราอย่างรู้สึกถึงความหนาวได้ ด้วยเขาเห็นแล้วก็รู้สึกสงสาร

แต่ก็ไม่สามารถจะช่วยเหลือได้จึงนำมาโพสต์ไว้ ซึ่งก็ได้มีเพื่อนๆในกลุ่มมาบอกว่าน้องเป็นแมวจรอาศัยอยู่ระแวกจุดเขาเจอ และน้องไม่มีเจ้าของน้องอยู่มานานแล้วมีคนนำเสื้อมาให้น้องใส่ไว้เพราะความสงสาร และตัวน้องเองก็ไม่มีบ้านจะให้กลับเหมือนใครเขา

ด้วยคงจะพอมีคนให้กินบ้างได้อิ่มท้องแต่ก็ยังคงต้องเป็นจรและไร้บ้านเร่หาประทังความหิวไป ซึ่งเพื่อนๆเองก็อยากจะให้มีใครรับน้องไปเลี้ยงเพราะในอากาศหนาวเย็นถ้าเป็นลูกแมวตัวเล็กๆก็สามารถจะสิ้นลมได้เพราะขาดความอบอุ่นด้วยถ้าเกิดว่าน้องเจ็บหรือไม่สบายก็มีโอกาสจะเป็นได้ด้วย จึงอยากหาบ้านอบอุ่นให้กับน้องจะได้ไม่ต้องมานอนอาศัยไฟตู้เอทีเอ็มประทังความหนาว

ที่มา บุ๊คลิน ชวนากร