ด้วยในวันปีใหม่ไทยซึ่งด้วยส่วนใหญ่เป็นชาวพุทธก็มักจะเข้าวัดทำบุญนำของไปถวายหวังให้ปีใหม่โชคดีไปตลอด ด้วยบางคนเองก็ไม่อยากจะตื่นแต่คนเฒ่าคนแก่เขาก็จะมาปลุกบอกให้ไปทำบุญหรือพาไปหน่อย เพราะเจ้ากรรมเวรเองก็มาในรูปแบบแพรกๆ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chantaphitchaya Pongtee ได้โพสต์เรื่องราวของหลังจากเขาถูกแม่ปลุกให้ไปทำบุญด้วยบอกว่าให้ไปกรวดน้ำทำบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวรบ้างเพราะเป็นช่วงเทศกาลกลัวลูกจะหมดบุญไป เขาก็ไปไม่ได้คิดอะไรมาก

แต่เมื่อไปถึงแม่พูดยังไม่ทันขาดคำเจ้ากรรมนายเวรก็มาแสดงตัวให้เห็นเป็นจะๆ เมื่อเขากำลังกรวดน้ำอยู่ก็มีเจ้าเหมียวตัวสีดำใส่ถุงเท้าสีขาวมาจากไหนไม่รู้มานั่งกินน้ำซึ่งเขากำลังกรวดและพระก็กำลังสวดอย่างไม่สนใจใคร แม่เลยบอกว่าเห็นมั้ย

เจ้ากรรมนายเวรเขารออยู่แต่น้องเองก็ยังไม่ยอมหยุดเพราะยังไม่อิ่ม ซึ่งเจ้าของโพสต์เองก็เป็นทาสแมวก็เลยไม่อยากจะไปกวนให้หลุดเพราะกลัวจะบาปและน้องก็จะไม่อิ่มได้เลยต้องปล่อยให้กินน้ำจนพระได้สวดเสร็จและนำไปรดน้ำต้นไม้

จึงได้มาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว Offcial เพราะเขามีความเป็นทาสอยู่แล้วแมวเลยจึงเข้าหาก็เป็นอีกหนึ่งของความฮาสำหรับตัวทาส ซึ่งบางคนก็บอกว่ากรวดน้ำให้แมวได้บุญเลยไม่ต้องรอ ด้วยน้องก็คงจะเป็นแมววัดอาศัยอยู่กับพระในกุฏิเอง

ที่มา Chantaphitchaya Pongtee