เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ออยรี่’ ดี้ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยแมวน้อยของเธอนั้นติดนมหนักมาก หนักถึงขนาดที่ว่านางไม่ยอมกินอาหารเม็ดเลย ไม่แตะไม่ต้องการใดๆทั้งนั้นนางเพียงต้องการเพียงแค่นม จนเธอนั้นหาหนทางว่าทำยังไงกับน้องดีให้น้องกินอาหารเม็ดได้เพราะนางดื้อมากกก

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สอบถามหน่อยค่ะ เราจะทำยังไงดีกับน้องแมวดีคะ น้องเป็นเด็กดื้ออายุ1เดือน13วัน ตอนนี้นางไม่ยอมกินอาหารเม็ดเลยไม่แตะเลยก็ว่าได้ โดยก่อนหน้านั้นที่ยังไม่ได้มาอยู่กับเราเขากินอาหารเม็ดได้มาก่อนนะ

แต่พอมาอยู่กับเรา1-2วันแรก เราให้นมกินตลอด(สงสัยจะติดใจนม) น้องก็เลือกกินแต่นมและก็นมเท่านั้น ไม่ยอมกินอาหารเม็ดเลย จนเราต้องงดนมไปเลยค่ะ จนเข้าวันที่3 น้องก็ยังไม่ยอมกินอาหารเม็ดเลยเราควรจะทำยังไงกับน้องดี

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตทาสแมวเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมแนะนำกับเธอว่า ลองเอาอาหารเม็ดไปแช่น้ำแล้วบี้ให้เปียกๆดูน่าจะช่วยได้ บ้างก็บอกว่าลองเอาอาหารเม็ดแช่ในนมดูคอยๆปรับวิถีชีวิตน้อง เพราะน้องคงติดนมมากๆด้วยตัวยังน้อย

บ้างก็บอกว่าลองเอาอาหารเม็ดผสมกับอาหารเปียกให้น้องกินดูนะน่าจะพอช่วยเด็กดื้อได้บ้าง และอีกอย่างนึงก็คือน้องสามารถทานนมได้จนถึงอายุประมาณ 6-7 เดือน และหลังจากนั้นน้องจะเลิกทานนมไปเอง นี่แหละหนาเด็กติดนม ดูหน้าน้องสิคงหิวนมอยู่เลยแหละ 555

ที่มา ออยรี่’ ดี้