เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Tom Phuthong ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอแมวน้อยตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรตัวน้อยที่ถูกคนเขากระทำมาจนทำให้ตาปิด แต่ด้วยตาติดเชื้อทำให้น้องตาปูดตาโปน หากไม่ได้ทำการรักษาน้องคงต้องเสียตาไปตลอดชีวิต

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แมวตัวนี้ชื่อการ์ฟิวครับลูกชายของผมตั้งให้ ตอนเจอกันครั้งแรกเมื่อประมาณต้นเดือนที่ผ่านมานี้ที่ลานจอดรถของโลตัสนวนครครับ เหมือนน้องถูกคนเขากระทำมาบริเวณรอบดวงตา ในตอนนั้นพาไปหาหมอมาแล้ว

เบื้องต้นจนตาใกล้หายสนิดทั้งหมด จนล่าสุดมาเกิดอาการตามในรูปเลยครับ ต้องขออภัยที่ตอนแรกชี้แจ้งไม่ละเอียดนะครับผมไม่รู้จะอธิบายยังไงด้วยผมเพิ่งเคยเลี้ยงแมวจริงๆ รูปแรกคือวันที่เก็บมาครั้งแรกครับ เบื้องต้นคุณหมอแจ้งว่าต้องเอาตาของน้องออกครับทั้งสองข้าง

ถ้าไม่รีบทำจะมองไม่เห็นทั้งสองข้างครับ หนักใจมากครับ ณ ตอนนี้น้องนอนโรงพยาบาลครับคุณหมอจะผ่าพรุ่งนี้เช้่าและให้ไปรับในตอนเย็น แต่คุณหมอบอกว่าถ้าไม่ผ่าจะแย่กว่าเดิมเพราะอาการหนักมาก

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมช่วยในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลน้องในครั้งนี้ เราได้แต่หวังว่าน้องจะหายดีในเร็ววันนะ ส่วนตาทั้งสองข้างก็จำต้องเอาออกจริงๆเพราะหมอเองก็สุดจะยื้อแล้ว

ที่มา Tom Phuthong