ด้วยชีวิตเมื่อเกิดมาเป็นสัตว์ตัวน้อยๆยามเดือนร้อนหรือต้องทุกข์ก็ยากจะไปบอกกับใคร เมื่อตัวไม่เป็นความต้องการของเจ้าของเขาจึงนำใส่กระสอบมัดนำไปวางเทไว้อย่างไร้ค่า เมื่อเกิดมาพูดไม่ได้แม้ร้องบอกก็คงไม่มีใครเขาจะตามหาด้วยตัวเองก็มีเพียงผู้เป็นเจ้าของเพียงคนเดียว

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า Poetry of Bitch ได้โพสต์เรื่องราวไวรัลจากประเทศรัสเซียด้วยกำลังเป็นข่าวและเป็นไวรัลไปทั่วโลก เพราะจากหนุ่มรายนึงซึ่งทำงานในศูนย์คัดแยกขณะเขาก็พบกับถุงกระสอบมัดปากไว้

จากเรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศรัสเซียหลังมิคาอิล หนึ่งจากรัสเซียจากเมือง Ulyanovsk ซึ่งเขาได้ทำงานอยู่ในศูนย์คัดแยกขยะ โดยเขาได้ทำงานร่วมกับสายพานลำเลียงขยะซึ่งทำการลำเลียงขยะไปและแยกเพื่อนำไปกำจัดหรือรีไซเคิล

และเมื่อ 21 ธันวาคม 2020 ในขณะมิคาอิลกับเพื่อนร่วมงานจำนวนนึงกำลังทำงานดูกแลสายพานลำเลียงขยะอยู่ มิคาอิลก็ได้เห็นถุงพลาสติกสีขาวผูกปากถุงมาเรียบร้อย มิคาอิลได้เห็นและรู้สึกว่าผิดสังเกตจึงได้รีบคว้าถุงไว้

ด้วยแค่เพียงเวลาในเสี้ยววินาทีก่อนสายพานจะลำเลียงเข้าไปกำจัด เขาก็ยิ่งรู้สึกแพรกใจเมื่อได้สัมผัสอ่อนในถุง เขาจึงได้พยายามจะเปิดดูและทันทีได้เปิดถุงออก มิคาอิลก็ได้เห็นดวงตาดวงนึงต้องมองเขามาจากในถุง มันคือ แมว

เจ้าเหมียวตัวผู้สีดำแซมขาว มิคาอิลกอดน้องแมวเอาไว้ด้วยความรู้สึกใจหายและโล่งใจ เขาเรียกเพื่อนๆร่วมงานให้ดู ทุกคนรู้สึกตกใจมากและใครกันนะใจดำทำได้ลงกับน้องได้ ถ้ามิคาอิลไม่เอะใจน้องก็คงจะถูกลำเลียงไปกำจัดร่วมกับขยะแล้ว

ด้วยจากคลิปกล้องวงจรปิดมิคาอิลก็ได้ช่วยชีวิตน้องแมวเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิดและถูกเผยแพร่ไปจึงเป็นไวรัลไปทั่วโลก เขาได้รับคำชื่นชมและได้รับการประกาศเกียรติคุณจากหน่วยงานรัฐ ส่วนตัวของเจ้าเหมียวเองก็ถูกพาไปพบกับสัตวแพทย์

ด้วยหมอได้บอกว่าน้องแข็งแรงดีและน่าจะเคยเป็นแมวบ้านได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีมาก่อน แต่ก็ยังเป็นเรื่องหาอยู่ว่าใยน้องจึงถูกนำมาใส่ถุงและเทไว้ ซึ่งข่าวดีของน้องคือเจ้าเหมียวถูกส่งตัวไปยังสำนักงานกระทรวงสิ่งแวดล้อมในเมือง Uiyanovsk และได้รับให้เป็นผู้ช่วยกิตติมศักดิ์ของรัฐมนตรี

ที่มา Poetry of Bitch Reuters