ด้วยความรักของผู้เป็นแม่คอยมีให้ยามไม่เห็นลูกหรืออยู่ไกลก็ยังเฝ้าหาด้วยเป็นห่วง แม้คิดไปด้วยตามหาแล้วยังป่วงอดเป็นห่วงนึกหาน้ำตานอง ยามลูกหายเรียกไม่ตอบแม่ทุกข์ใจหนักแม้จะปักนึกว่าต้องปลอดภัยแน่ เดินจ้ำรอบบ้านเรียกแล้วไม่มี่วี่แววแท้

ตัวแม่อดเป็นห่วงหลับตานอนไม่ลงลืม เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นุช พูนผล ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวชื่อว่า เฮงๆ ซึ่งด้วยนิสัยของน้องเป็นแมวชอบหลับอยู่แล้วและยามหลับก็หลับลึกไม่ยอมขานเมื่อเรียกหา ด้วยน้องหายไปจากบ้านแต่ยามค่ำ

คนเป็นแม่เห็นแล้วช้ำเฝ้าเดินตามหาลูก แต่ก็เรียกหาจนรอบบ้านก็ยังไร้วี่แววของเจ้าเฮงๆเอง ซึ่งได้มาเห็นนอนอยู่ในดงหญ้าใจแม่เองก็เกือบสลายนึกว่าลูกถูกทำร้ายจนสลบ แต่สัปหงกเพราะลูกหลับลืมไม่ยอมตื่น แม่เลยนำมาโพสต์ลงให้ดูกลื่น

เจอหลับลึกควรทำเช่นไรกับน้องดี เพราะความเป็นแม่ยามได้เลี้ยงแล้วก็จะเกิดความรักยามไม่เห็นนักก็อดเป็นห่วงลูกไม่ไหว จึงเดินตามหาร้องเรียกแหกปากไปลูกก็ไม่ขานรับหลับเหมือนสลบหรือสิ้นใจเลย ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ตกใจด้วยเช่นกัน

ด้วยสภายของน้องก็เห็นเหมือนว่าถูกเขาทำจนสิ้นแล้ว แต่เมื่อไหร่มานอนหลับในดงหญ้าพักสายตาไม่สนใคร และเพื่อนๆเองก็เป็นห่วงน้องด้วยถ้านอนหลับลึกและน้องมูมาน้องจะเป็นภัยกับตัวเองจึงอยากให้ผู้เป็นแม่หรือเจ้าของเลี้ยงไว้ในบ้านยามออกมาก็อยากให้มีสายจุงหรืออยู่ในสายตาจะปลอดภัยกว่า

ที่มา นุช พูนผล