เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sunisa Pouthong ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง น้องเป็นอดีตแมวจรที่มีคนรับไปเลี้ยง แต่พอเลี้ยงไปได้ไม่นานตอนนี้น้องก็กลับมาเป็นจรอีกครั้ง หนีทั้งหมาหนีทั้งแมวเจ้าถิ่นกับชีวิตนี้ที่ไร้ซึ่งความสุข

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า พี่ๆยังจำหนูได้ไหมค่ะ หนูมีชื่อว่านุ่มนิ่มค่ะหนูเป็นอดีตแมวจร และก็อดีตแมวที่เคยมีบ้าน แต่ตอนนี้กลับมาเป็นแมวจรอีกครั้ง หนูอาภัพเหลือเกินเพราะหนูไม่น่ารักแล้วใช่มั้ย หนูร้องเก่งใช่มั้นเจ้านายถึงไม่ชอบ หนูป่วยมีโรคประจำตัวเป็น(ลูคีเมีย) ถึงไม่รักหนูแล้ว

แต่หนูอยากจะบอกทุกคนว่า ที่หนูร้องเก่งเพราะอยากให้เจ้านายสนใจหนูบ้าง เล่นกับหนูบ้าง หนูเหงาหนูอยากออกมาเล่นข้างนอกบ้างนะ หนูเข้าใจว่าเจ้านายต้องทำงานเลยไม่มีเวลาให้หนูเลย ไม่เล่นกับหนูเลย แต่หนูอยู่ในบ้านทั้งวันหนูก็เหงานะ และบางทีหนูก็ทำตัวไม่น่ารักไปพังมุ้งลวดเพราะอยากจะออก

หนูไปงับกระดาษเล่นแต่ไม่รู้ว่านั่นเป็นเอกสารสำคัญ หนูเป็นแค่แมวหนูอาจจะไม่เข้าใจภาษามนุษย์ แต่หนูก็มีหัวใจ หนูแค่อยากออกมาเล่นข้างนอกบ้างอะไรบ้าง หนูไม่ได้อยากออกมาเป็นแมวจรเหมือนเช่นเดิม หนูอยากมีบ้านเหมือนแมวตัวอื่นๆเขา แต่เจ้านายชอบคิดว่าหนูไม่อยากอยู่ด้วยแล้วเพียงเพราะหนูร้องอยากจะออกมาเล่นข้างนอกบ้าน

เวลาเจ้านายมีปัญหากันอย่าทำหนูเลย นี่เป็นอีกเหตุผลนึงที่หนูอยากออกจากห้องๆนั้นเพราะหนูกลัว หนูขึ้นไปนั่งหน้าห้องทำไมไม่เปิดประตูให้หนู(ถามข้างห้องได้เขาเห็นหนูเสมอๆ) ใครเคยบอกว่าจะเลี้ยงดูแลหนูให้ดีที่สุดเพราะโลกทั้งใบของหนูมีแต่เจ้านายเพียงคนเดียว แต่ตอนนี้หนูไม่มีเจ้านายอีกแล้ว เขาไม่รักหนูแล้ว ไม่สงสารหนูแล้ว

หนูกลับมาเป็นแมวจรอีกครั้งแล้ว หนูแทบเอาตัวไม่รอดเลย ต้องคอยหนีหมาหนีแมวด้วยกัน หนูสู้เขาไม่ได้ แล้วหนูก็ภูมิตก ตอนนี้อากาศหนาวแล้วหนาวเหลือเกินหนูไม่มีที่ให้นอนแล้ว หนูนอนขดตัวอยู่กับพื้นและพื้นก็เย็นมาก ลมก็แรงหนูได้แต่อาศัยนอนอยู่ในกล่องเล็กๆใบนี้ตามที่เห็นในภาพเพื่อหลบลมหนาว

หนูจะทนแบบนี้ได้อีกนานแค่ไหนก็ยังไม่รู้เลย หนูอยากมีบ้านเหมือนกับแมวตัวอื่นๆนอนข้างนอกมันหนาวเหลือเกิน ยุงก็เยอะ เมตตาหนูด้วยได้ไหมค่ะหนูแค่อยากได้ที่อบอุ่น 7-8 เดือนที่ผ่านมานี้ไม่ผูกพันกับหนูเลยเหรอเจ้านาย หากท่านใดสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็ลองติดต่อไปยังต้นโพสต์ได้เลยนะ

ที่มา Sunisa Pouthong