เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Pom Prokchat ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับน้องหมาตัวหนึ่ง น้องเป็นหมาที่มีเจ้าของแต่ถูกโซ่ขนาดใหญ่ติดที่คอไว้เพื่อเฝ้าบ้าน แต่ด้วยทางเจ้าของไม่ดูแลน้องจึงต้องหนีออกมาเพื่อเดินเตร่มาขอข้าวกิน จนกระทั่ง….

..

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า น้องชื่อสีเทาเป็นหมาที่เจ้าของเก่าเขาเอามาไว้ที่กระต้อบ น้องหิวจึงดื้อเขาจึงตบและกระทำน้องเเรงๆเเละนานๆทีจะมีคนมาที่กระต้อบนั่น น้องเหงาเเละหิวโซมาขอกินข้าวที่บ้าน เราให้ข้าวน้องกิน น้องมาขอกินบ่อยขึ้นมาเเบบกลัวๆกล้าๆเพราะหิวไร้ที่ไป

น้องจะกลัวคนถือไม้มากๆ ส่วนเราไม่เคยทำนะมีเเต่ดุถ้าดื้อตอนนี้น้องมาอยู่กับเราที่บ้านถาวรแล้ว บอกอะไรก็เชื่อฟังตามที่เราพูด และจะชอบเดินมารอรับเวลาเราเลิกงานไม่งับน้องเเมวที่เอามาใหม่ด้วย ต่อให้เเมวมางับปากก็อดทนไม่ตอบโต้ใดๆ

สัตว์นั้นมีจิตใจ สอนได้ น้องเชื่อฟังเราเเละดูรักเรามากๆ ครั้งที่เจ้าของเก่าเอาโซ่มาลากคอเพื่อเอากลับไปที่เดิม เราเกรงใจจึงไม่พูดใดๆ เขาดึงเเละดุ คอน้องถูกลากเเต่เท้าหน้ายันพื้นเอาไว้ไม่อยากไปเอียงคอหันมามองเราด้วยสายตาเศร้า คล้ายอ้อนวอนว่าขอชีวิตให้น้องด้วยเถอะ

เราจึงตั้งปฏิทานว่า หากน้องดึงโซ่ใหญ่นั้นหลุดมาได้ เราจะเอ่ยปากขอซื้อน้องคืน และในวันนั้นเองเสียงของน้องก็หอนทั้งคืน เเล้วประมาณเที่ยงของรุ่งขึ้นน้องเดินหมอบคลานมาทั้งโซ่ใหญ่นั้นขาดติดคอมา 42 ซม. เราปลดโซ่ให้เเละเอาน้ำให้น้องกิน น้องกินน้ำจนสำลักออกมา ตั้งเเต่นั้นมาเจ้าของเก่าไม่ได้มาตาม เราเลี้ยงดูคู่กับหมาเราและชีวิตน้องจึงมีเเต่เรา รักนะเจ้าสีเทา

ที่มา Pom Prokchat