จากคนเคยไม่ชอยหรือไม่อยากให้เลี้ยงเมื่อได้อยู่ใกล้ชิดก็เริ่มจะมีท่าทางเปลี่ยนไป ด้วยหลายคนเองก็คงจะไม่ค่อยเข้าใจว่าใยคนบางคนเคยไม่ชอบแมวแม้ไม่ให้เข้าใกล้ เมื่อได้มาอยู่ร่วมกันในบ้านพวกเขาก็ได้เปลี่ยนไปเหมือนเป็นคนละคนเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jeerawat Potavijit ได้โพสต์เรื่องราวของพี่ชายของเขาและเจ้าเหมียวเมื่อเขาได้พบน้องกระโดดขึ้นมานั่งบนตักมาอ้อน ซึ่งตัวเขาในตอนแรกก็เป็นคนไม่ได้ชอบแมวและตัวเองก็แพ้ขนแมวด้วยแต่ก็ต้องแพ้ให้กับความอ้อนของน้อง

ด้วยความใจอ่อนก็เลยรับเข้ามาเลี้ยงดูในบ้านแม้ว่าต้องต้องรับยาแก้แพ้ 3 วันติดแต่หลังจากกินอาการแพ้ก็ได้เริ่มหายแต่ก็มาแพ้ให้ลูกอ้อนและความใจอ่อนของตัวเองแต่ก็ยังโชคดีเมื่อเขายังไม่ได้ตกเป็นทาสอย่างเต็มตัว แต่พี่ชายของเขาก็ได้เริ่มคัดค้านและห้ามไม่ให้นำน้องมาเลี้ยงดู

ด้วยเวลาผ่านไปเมื่อเขาได้เอาน้องแมวเข้ามาในบ้านและเลี้ยงร่วมกับพี่ชายของตัวแล้ว พี่ของเขาก็ได้มีท่าทางแพรกเปลี่ยนไปจากคนไม่ชอบไม่ให้เข้าใกล้ วันไหนๆก็จะหาแต่แมวเอามานอนกอดถึงกับไปซื้อต้นอ่อนข้าวสาลีมาให้น้องกินเพราะไปเปิดเจอว่าดีต่อสุขภาพของน้องแมว

ซึ่งหลังจากโพสต์เขาได้มาอัพเดทในความติดแมวของตัวพี่ด้วยไม่รู้จะแยกพี่กับแมวออกจากกันเช่นไรดี แม้เวลาว่างหลังเลิกงานพี่ก็จะเอาน้องมานอนกอดและอุ้มเลยเปรียบเสมือนกับลูกตัวน้อยของตัวเอง และก็เป็นเรื่องราวของพี่ชายผู้เคยบอกว่าไม่ให้เลี้ยง

ที่มา Jeerawat Potavijit