ด้วยนิสัยของเจ้าเหมียวเองก็มีความเป็นตัวเองและเราก็ไม่ค่อยจะเข้าใจพวกเขานัก แม้แต่เลี้ยงมาด้วยรักแม้ยังเล็กยังน้อย ด้วยโตมาความเป็นตัวเองในตัวก็จะมีได้สูงเพราะพวกเขาจะคิดเสมอว่าพวกเขาเป็นนายและเราเป็นแค่บ่าวคอยรับใช้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pimpisut. Akrapundit ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวป่วนหลังจากได้แอบเปิดประตูบานเลื่อนเองและหนีหายออกไปจากบ้านซึ่งทางเจ้าของเองก็ไม่รู้ว่าน้องแอบไปตอนไหน แต่แม่ตื่นมาตอนตี 5 ไม่เห็นน้องแมวแล้ว

แม่จึงรีบปลุกเธอไปหาน้องเพราะปกติแล้วจะเลี้ยงระบบปิดไม่ให้ออกข้างนอก และน้องก็ไม่เคยออกไปไหน ซึ่งไปคุยกับพี่วินหน้าปากซอยใหญว่าเห็นน้องบ้างมั้ย พี่วินบอกเห็นวิ่งไล่ฟัดกับแมวแล้ววิ่งหายไปในซอกตึก เธอก็ใจร้อนมมากเลยเดินหาอยู่หลายชั่วโมง

ซึ่งเธอก็ได้พบเจอกับแมวจรจึงได้เปิดรูปน้องให้ดูแล้วบอกไปว่าถ้าเจอบอกให้กลับบ้านหน่อยนะโดยก็ไม่รู้ว่าน้องจะเข้าใจมั้ย แต่ตอน 10 โมงเจ้าตัวป่วนก็เดินกลับมาบ้านเองหน้าตาเฉย ด้วยสภาพมอมแมมเหมือนไปผ่านการรบมาหลายวัน

จึงไม่รู้ว่ากลับมาบ้านเพราะแมวข้างบ้านบอกให้กลับหรือกลับมาเองเพราะความหิว แต่ทว่าเธอก็บอกไว้ว่าถือว่าวิธีก็ได้ผลอยู่ ซึ่งหากแมวใครกำลังหายก็อยากให้ลองดูเพราะน้องอาจจะกลับมาได้อย่างน้องเราก็ไม่ได้เสียอะไรไป มีแต่ได้น้องแมวของเรากลับมา

ที่มา กู้ภัยหมาแมว